Không có sự việc luật sư Lê Hoàng Tùng bị hành hung tại trụ sở Công an như MXH đăng tải

Thứ Tư, 18/05/2022 21:30

|

(CAO) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, xác minh. Bước đầu xác định, không có sự việc như trang facebook “Nguyễn Thị Hoài Thương” đã đăng tải.

Tối 18/5, Công an TPHCM đã phát thông cáo về trang facebook “Nguyễn Thị Hoài Thương” và một số trang MXH đăng thông tin "luật sư Lê Hoàng Tùng bị hành hung tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM".

Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 17/5/2022, trang facebook “Nguyễn Thị Hoài Thương” đăng tải thông tin liên quan việc luật sư Lê Hoàng Tùng bị hành hung tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, xác minh. Bước đầu xác định, không có sự việc như trang facebook “Nguyễn Thị Hoài Thương” đã đăng tải.

 Bước đầu Công an TPHCM xác định, không có sự việc như trang facebook “Nguyễn Thị Hoài Thương” đã đăng tải.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM thụ lý giải quyết đơn tố giác tội phạm của bà Trần Thị T.H (SN 1972, ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Lê P.U (SN 1984, ngụ TP.Thủ Đức) tố cáo bà N.H.T (SN 1975, thường trú TP.Hà Nội, tạm trú quận Gò Vấp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng thủ đoạn ký kết các hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Công ty thẩm mỹ nhưng không thực hiện và chiếm đoạt số tiền hơn bốn tỷ đồng.

Quá trình thực hiện kế hoạch kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm, Điều tra viên được phân công thụ lý đã gửi thông báo và 02 lần gửi giấy triệu tập nhưng bà N.H.T không đến làm việc theo yêu cầu.

Sau khi Cơ quan điều tra liên hệ với người nhà bà N.H.T, khoảng 14 giờ 10 phút ngày 17/5/2022, bà N.H.T đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự; đi cùng bà có 02 luật sư (đã được Cơ quan điều tra chấp thuận về việc đăng ký bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị tố giác) là ông Lê Hoàng Tùng và bà Nguyễn Thị Hoài Thương (thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội, Công ty Luật TNHH Everest, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội).

Điều tra viên làm việc với bà N.H.T cùng hai luật sư tại phòng làm việc chung của Phòng Cảnh sát hình sự; tại thời điểm làm việc, trong phòng còn có 05 cán bộ gồm điều tra viên và cán bộ điều tra đang giải quyết các vụ việc khác.

Khi bắt đầu tiến hành ghi lời khai của bà N.H.T, Điều tra viên đã giải thích rõ về quyền và nghĩa vụ của người bị tố giác, người bảo vệ quyền và lợi ích của người bị tố giác (theo Điều 57 và Điều 83 Bộ Luật Tố tụng hình sự).

Tuy nhiên, dù Điều tra viên đã nhắc nhở nhiều lần nhưng luật sư Tùng vẫn có hành vi cản trở việc ghi lời khai của Điều tra viên, có lời nói lớn tiếng, ồn ào gây mất trật tự tại phòng làm việc.

Do đó, Điều tra viên đã 02 lần yêu cầu luật sư Lê Hoàng Tùng ra khỏi phòng, không tiếp tục tham gia làm việc; nhưng luật sư Tùng cố tình không chấp hành, tỏ thái độ thách thức. Trong quá trình mời ông Tùng ra khỏi phòng làm việc, ông Tùng đã trượt ngã, không có việc Điều tra viên đánh ông Tùng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã lập biên bản sự việc; tiếp xúc và đề nghị ông Lê Hoàng Tùng nếu trong quá trình làm việc với Điều tra viên có vấn đề cần phản ánh thì có quyền viết đơn khiếu nại.

Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã có biên bản tiếp xúc ghi nhận ý kiến, làm thủ tục tiếp nhận và chuyển đơn của ông Lê Hoàng Tùng đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM để giải quyết theo quy định.

Trong khi vụ việc đang được thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, bà Nguyễn Thị Hoài Thương và một số trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin chưa kiểm chứng liên quan vụ việc trên, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an TPHCM.

Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang