Công an TPHCM thông tin chi tiết việc phân cấp đăng ký xe về các quận, huyện, xã

Thứ Tư, 18/05/2022 11:15  | P.V

|

(CATP) Ngày 17-5, Báo Công an TPHCM có bài "TPHCM: Công an xã thuộc 5 huyện và Đội CSGT - Công an Q.Bình Thạnh cấp biển đăng ký xe". Cùng ngày, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGTĐB-ĐS) Công an TPHCM (CATP) cho biết thêm về việc thực hiện đăng ký xe (ĐKX) trong thời gian tới, bắt đầu từ ngày 21-5-2022 cụ thể như sau:

Từ ngày 21-5-2022, CATP sẽ phân cấp ĐKX ôtô, môtô cho Phòng CSGTĐB-ĐS; CA các quận huyện, TP.Thủ Đức và CA các xã, thị trấn trực thuộc CA các huyện.

Cụ thể như sau: Phân cấp ĐKX ôtô: Phòng CSGTĐB-ĐS tổ chức đăng ký (ĐK), cấp biển số (BS) đối với ôtô, xe máy kéo, rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại TPHCM và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN), DN quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại các quận và TP.Thủ Đức (TPHCM).

Công an 5 huyện (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) tổ chức ĐK, cấp BS đối với ôtô, xe máy kéo, rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa bàn 5 huyện.

Phân cấp ĐKX môtô, xe máy (XM, kể cả XM điện): CA các quận, TP.Thủ Đức tổ chức ĐK, cấp BS đối với môtô, XM (kể cả XM điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú tại địa bàn quận, TP.Thủ Đức (bổ sung thêm CAQ Bình Thạnh được tổ chức ĐKX môtô, XM (kể cả XM điện).

Do trước đây theo quy định cũ, đơn vị ĐKX của Phòng CSGTĐB-ĐS có trụ sở đặt trên địa bàn Q.Bình Thạnh nên phụ trách luôn việc ĐKX môtô, xe máy (kể cả XM điện) của CAQ Bình Thạnh. Công an 5 huyện (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) sẽ tiếp tục tổ chức ĐK, cấp BS xe môtô, XM (kể cả XM điện) và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú trên địa bàn xã, thị trấn mà CA 5 huyện đặt trụ sở tổ chức ĐK, cấp BS xe.

Cụ thể: thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh; thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; xã Tân An Hội, huyện Củ Chi; xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn; xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

Công an các xã, thị trấn còn lại của 5 huyện (58 xã, thị trấn) sẽ được phân cấp để ĐK, cấp BS xe môtô, XM (kể cả XM điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe của cơ quan, tổ chức, DN, DN quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú (58 xã, thị trấn được phân cấp tổ chức ĐKX).

Công an 312 phường, xã, thị trấn trực thuộc CA các quận, huyện, TP.Thủ Đức tổ chức thu hồi giấy chứng nhận ĐK, BS xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang