Trao quyết định Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TPHCM

Thứ Hai, 16/05/2022 18:18

|

(CAO) Trong nhiệm kỳ, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đều không ngừng nỗ lực phấn đấu, dẫn dắt đoàn viên thanh niên trong lực lượng nêu cao tinh thần xung kích, bản lĩnh, nhân vân, vì nhân dân phục vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của Tuổi trẻ CATP….

Nhằm chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TPHCM lần thứ X nhiệm kỳ 2022-2027, được sự đồng ý của Đảng ủy- Ban giám đốc CATP và Ban thường vụ Thành Đoàn về việc kiện toàn nhân sự nhiệm kỳ 2017-2022, ngày 16-5, Ban thường vụ Đoàn CATP tổ chức Lễ trao quyết định Bí thư, Phó bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đoàn Thanh niên Công an TPHCM khóa IX nhiệm kỳ 2017-2022.

Đến dự buổi lễ có anh Ngô Minh Hải- Phó bí thư Thường trực Thành đoàn; Thiếu tướng Trần Đức Tài- Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP; Thượng tá Lê Viết Tiệp- Chánh văn phòng Đảng ủy, Trưởng phòng công tác Đảng và chính trị CATP...

Thiếu tướng Trần Đức Tài và anh Ngô Minh Hải trao quyết định, tặng hoa chúc mừng Bí thư Đoàn Thanh niên CATP khóa IX nhiệm kỳ 2017-2022 cho Đại úy Đặng Văn Thắng

Được biết, để có được kết quả này, trước đó Ban thường vụ Đoàn CATP đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đoàn CATP bầu kiện toàn chức danh Bí thư, Phó bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đoàn CATP nhiệm kỳ 2017-2022 và đã được Ban thường vụ Thành Đoàn ban hành các quyết định về việc công nhận kết quả kiện toàn nhân sự đối với các chức danh trên.

Với trọn vẹn sự tin tưởng về những đóng góp, cống hiến trong suốt thời gian công tác chuyên môn nói chung cũng như công tác Đoàn nói riêng, 3 cá nhân gồm: Đại úy Đặng Văn Thắng, Thượng úy Võ Thị Bích Phương và Trung úy Phan Đình Linh đều xứng đáng được giao trọng trách quan trọng để tiếp tục dẫn dắt Đoàn CATP xung kích với những nhiệm vụ và thắng lợi mới

Anh Doãn Trường Quang- Ủy viên BTV Thành đoàn, Trưởng ban Mặt trận ANQP & ĐBDC Thành đoàn và Thượng tá Lê Viết Tiệp trao quyết định Phó bí thư và Chủ nhiệm UBKT Đoàn CATP cho 2 đồng chí Võ Thị Bích Phương và Phan Đình Linh

Đã từng là Phó bí thư Đoàn CATP, Đại úy Đặng Văn Thắng (SN 1989, quê quán Nghệ An) là cái tên quen thuộc trong Ban chấp hành Đoàn. Anh lúc nào cũng xông xáo, tận tâm và trách nhiệm với nhiệm vụ được giao phó. Khi còn ở trường Đại học Cảnh sát nhân dân, anh Thắng đã thấm nhuần đạo đức cách mạng, lý tưởng Đảng và bản lĩnh chính trị vững vàng. Với thành tích học tập xuất sắc, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; nhận Danh hiệu sinh viên 5 tốt toàn quốc đầu tiên của Bộ Công an; giải thưởng Sao Tháng Giêng (giải thưởng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam) và là một trong những thanh niên tiêu biểu của Tổng cục XDLL.

Có một điều dễ nhận thấy ở anh Thắng đó là ở bất cứ môi trường công tác được phân công, anh đều xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Từng bước đi lên với nhiều vai trò khác nhau, Đại uý Thắng được tín nhiệm giao trọng trách Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP.

Đối với anh, được làm việc, được cống hiến sức mình cho nhiệm vụ chung đó là hạnh phúc. Anh Thắng cùng với Ban chấp hành Đoàn CATP đã bắt tay thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa và đậm tính nhân văn như: công trình “Mắt sáng nghĩa tình” hay những chương trình tuyên truyền pháp luật của Đoàn Thanh niên CATP góp phần nâng cao nhận thức cảnh giác đối với các loại tội phạm.

Đặc biệt phải kể đến công trình Thanh niên “Tuổi trẻ CATP xung kích tham gia phòng chống tội phạm liên quan tín dụng đen trên địa bàn Thành phố” (tâm huyết của anh Thắng và Ban thường vụ Đoàn CATP) đã được Thành đoàn TPHCM công nhận là công trình tiêu biểu cấp thành phố.

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí đã cùng Ban thường vụ, Ban chấp hành Đoàn CATP tổ chức nhiều phong trào thiết thực, mang lại nhiều thành tích nổi bật; trực tiếp xây dựng và định hướng cơ sở Đoàn xây dựng nhiều công trình, phần việc góp phần giải quyết những việc mới, việc khó, thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn của lực lượng CATP.

Kết quả của những nỗ lực không ngơi nghỉ của Đại uý Thắng trong công tác Đoàn CATP và phong trào thanh niên là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Đoàn; vinh dự là gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc, gương “Đảng viên trẻ tiêu biểu” toàn quốc, gương “Thanh niên Công an tiêu biểu…”.

Anh Ngô Minh Hải phát biểu tại buổi lễ trao quyết định

Và nay, với trọng trách là Bí thư Đoàn Công an TP được Đảng ủy- Ban giám đốc Công an TP tin tưởng giao phó, đối với anh Thắng là một niềm vinh hạnh và sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mà đồng chí đã cố gắng trong suốt thời gian.

Giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn là một gương mặt nữ cũng có nhiều thành tích nổi bật khi công tác tại Phòng an ninh điều tra Công an TPHCM (PA09), đó là Thượng úy Võ Thị Bích Phương (SN 1993, quê quán Bình Định). Phương nghiêm túc trong công việc, luôn nỗ lực hết lòng vì nhiệm vụ chung và đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Thiếu tướng Trần Đức Tài cùng đồng chí Ngô Minh Hải trao hoa quà cho các đồng chí Thường trực Đoàn CATP vừa kết thúc nhiệm vụ

Vào Đảng từ khi còn trẻ nên Phương càng ý thức hơn trách nhiệm của một người đảng viên. Cô luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam cho mọi hành động và là tiêu chí phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng. Nhờ đó, Thượng úy Phương thường xuyên trau dồi kiến thức văn hóa nghiệp vụ và đạo đức cách mạng để vận dụng vào công tác và sinh hoạt hàng ngày.

Bất kể nhiệm vụ nào được giao, Phương đều hoàn thành nhanh chóng và xuất sắc. Phương không chỉ làm tốt về công tác chuyên môn mà còn rất năng nổ trong các hoạt động đoàn thể của đơn vị trong vai trò là Bí thư Đoàn Phòng PA09...

Cũng là một Bí thư Đoàn cơ sở đầy nhiệt huyết và không ngại khó, ngại khổ, trong đợt này, Trung úy Phan Đình Linh được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ Phó bí thư Đoàn thanh niên CATP. Trong vai trò là cảnh sát khu vực công tác tại Công an phường 1, quận 5, Linh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn thể hiện tinh thần xung kích, tích cực tổ chức và tham gia nhiều hoạt động phong trào tại đơn vị và địa phương.

Để làm tốt công tác chuyên môn, Trung úy Linh luôn gần dân, chia sẻ với dân để hiểu dân hơn. Trên cơ sở nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, Linh đã tham mưu triển khai hoạt động phong trào thiết thực, góp phần không nhỏ cho việc ổn định tình hình ANTT tại khu vực cũng như phục vụ nhân dân.

Anh từng kinh qua vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường ĐH Cảnh sát cũng như tại đơn vị đang công tác. Mới đây nhất, Trung úy Linh vinh dự  được chọn là gương Công dân trẻ tiêu biểu thành phố năm 2022...

Đại úy Đặng Văn Thắng tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Tại buổi lễ, ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn CATP nhiệm kỳ 2017-2022 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Thiếu tướng Trần Đức Tài- Phó giám đốc Công an TPHCM đã trao những bó hoa tươi thắm và phần quà cho Thiếu tá Nguyễn Công Danh- nguyên Bí thư và 2 Phó bí thư là Thượng úy Võ Thanh An Bình và Đại úy Phan Văn Tấn Phát.

Đồng thời, Thiếu tướng Trần Đức Tài cũng đã gởi lời chúc mừng đến các đồng chí vừa nhận được trọng trách mà Đảng ủy- Ban giám đốc CATP tin tưởng giao phó, cho biết đây vừa là sự khích lệ nhưng cũng vừa là trách nhiệm để mỗi đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn CATP nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Trần Đức Tài đã gởi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo Thành đoàn trong định hướng chỉ đạo các hoạt động của Đoàn CATP và mong rằng sắp tới Đoàn CATP sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tuổi trẻ, đoàn kết thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Đại biểu và các đồng chí chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Bình luận (0)

Lên đầu trang