Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM giải quyết 17 thủ tục hành chính trực tuyến

Chủ Nhật, 15/05/2022 18:35

|

(CAO) Từ 15-5-2022, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM thực hiện tiếp nhận và giải quyết 17 thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Công an TPHCM là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của ngành Công an. Nhờ sự thuận tiện của hệ thống trực tuyến đã giúp cá nhân, tổ chức rút ngắn thời gian, kinh phí trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Từ tháng 6-2021, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP triển khai tiếp nhận hồ sơ về thủ tục hành chính mức độ 3 đối với 6 thủ tục đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Bởi lẽ, đây là thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, TPHCM thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Nhờ quá trình nghiên cứu tích cực của cán bộ chiến sĩ (CBCS) để hoàn thiện phần mềm tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến TPHCM đã giúp người dân giải quyết nhiều thủ tục hành chính trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.

Đến ngày 15-5-2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP thực hiện tiếp nhận và giải quyết 7 thủ tục hành chính mức độ 3 và 10 mức độ 4 trên cổng dịch vụ công Bộ Công an (https://dichvucong.bocongan.gov.vn/).

Cụ thể, các thủ tục tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 gồm: Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy & chữa cháy (PC&CC); Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ CNCH; Cấp Giấy phép vận chuyển hàng hoá nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thuỷ nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp); Cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng hoá nguy hiểm về cháy, nổ trên đường sắt (trừ vật liệu nổ công nghiệp); Phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân; Nghiệm thu về PC&CC.

17 thủ tục hành chính được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tiếp nhận và giải quyết trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Bên cạnh đó, 10 thủ tục hành chính mức độ 4 cũng sẽ được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tiến hành giải quyết gồm: Cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PC&CC; Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PC&CC; Cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ CNCH; Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ CNCH; Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PC&CC; Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PC&CC; Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PC&CC; Thẩm duyệt thiết kế về PC&CC; Cấp Giấy Chứng nhận kiểm định phương tiện PC&CC; Phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm vững các thông tin để hoàn thiện đầy đủ hồ sơ về thủ tục hành chính, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã cập nhật hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại: cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công TP, trang thông tin điện tử các đơn vị. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP còn thường xuyên cập nhật chính sách ưu đãi giảm giá cước dịch vụ bưu chính công ích theo Công văn 677/BĐHCM-KD 12/02/2020 của Bưu điện TP khuyến kích TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ BCCI.

Người dân đến làm việc tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP bố trí cán bộ, hướng dẫn, trao đổi qua điện thoại, hộp thư (email) của đơn vị để trả lời các phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của cá nhân.

Sau một năm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP còn tổ chức hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính công dễ dàng, thuận tiện hơn. Chính nhờ sự giúp trợ tận tâm, thủ tục dễ dàng đã giúp người dân, doanh nghiệp giải quyết nhiều thủ tục hành chính một cách hiệu quả hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang