Công an TPHCM sẵn sàng đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 2-9

Thứ Sáu, 26/08/2022 20:36

|

(CAO) Lễ Quốc khánh năm nay kéo dài trong 4 ngày, dự báo lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao, lực lượng CSGT CATP đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm đảm bảo giao thông thông suốt trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Tại Quận 3, Đội CSGT-TT Công an quận đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương án phân luồng, phòng ngừa ùn tắc giao thông tại tất cả các tuyến trọng điểm có mật độ phương tiện lớn như các tuyến đường trục xuyên tâm thành phố, các tuyến đường xung quanh Ga Sài Gòn và những nơi tập trung đông đảo người dân trong các dịp nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, Công an quận cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nêu cao ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; đồng thời, chỉ đạo CSKV thực hiện phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà, tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân trong phòng ngừa bảo vệ tài sản, đặc biệt đối với những hộ dân vắng nhà trong dịp nghỉ lễ này.

Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an Quận 3 cho biết, đã phân công lực lượng phối hợp Công an phường và BVDP bố trí tại những điểm giao lộ là nơi có lưu lượng xe đông cũng như các điểm vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, Đội cũng phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung vào các loại tội phạm xâm phạm sở hữu như cướp, cướp giật, trộm cắp.

“Đặc biệt, chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra hành chính đối với những thanh thiếu niên chạy xe có hành vi lạng lách, gây rối trật tự công cộng, không để xảy ra đua xe trong những ngày lễ. Ngoài ra, thực hiện cao điểm của Bộ Công an, lực lượng CSGT cũng sẽ tập trung xử lý các chuyên đề như: nồng độ cồn, xe quá tải cơi nới thành thùng, chạy quá tốc độ… đảm bảo tình hình giao thông thông suốt và an toàn cho người dân trong suốt kỳ nghỉ lễ” - Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài nhấn mạnh.

Công an Quận 3 ra quân đảm bảo ANTT lễ Quốc khánh 2-9. Ảnh: Trà Long

Song song với công tác phân luồng điều tiết dòng phương tiện thông suốt thì việc kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông thường xảy ra trong các dịp nghỉ lễ trước đây như vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ… được thực hiện nghiêm túc.

Tại huyện Bình Chánh, một trong những cửa ngõ của TP, CSGT Công an huyện được triển khai 100%... Trung tá Nguyễn Hữu Cảnh, Đội phó Đội CSGT-TT Công an huyện Bình Chánh cho biết, Ban chỉ huy Đội cũng tham mưu cho Ban chỉ huy Công an huyện và Ban An toàn giao thông của huyện chỉ đạo Ban An toàn giao thông 16 xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân sinh sống trên địa bàn để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Đội CSGT cũng phối hợp với các đội trạm của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP xác định những điểm nóng, các tuyến đường phức tạp nhiều phương tiện để tham mưu cho Ban chỉ huy Công an huyện xây dựng lịch công tác, bố trí lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến đường này để kịp thời xử lý, điều hòa, không để xảy ra ùn tắc cũng như phòng ngừa các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Công an huyện Bình Chánh tuyên truyền luật giao thông cho người vi phạm. Ảnh: Trà Long

“Chúng tôi cũng bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động để xử lý các hành vi cố tình vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sau khi đã được nhắc nhở, tuyên truyền nhằm tạo sự răn đe, buộc người tham gia giao thông phải chấp hành quy định khi tham gia giao thông trên đường, đảm bảo dịp Lễ 2-9 sắp tới được an toàn” - Trung tá Nguyễn Hữu Cảnh thông tin.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đảm bảo TTATGT của lực lượng Công an TPHCM, chắc chắn người dân Thành phố và du khách sẽ đón kỳ nghỉ lễ 2-9 trong an ninh, an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang