Khởi tố chủ xe và 2 tài xế kèn cựa thách thức nhau như phim trên cao tốc

Chủ Nhật, 28/08/2022 19:21

|

(CAO) Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan điều tra đã khởi tố 3 đối tượng liên quan đến hành vi lạng lách, chèn ép và kèn cựa xe khách với nhau trên đường cao tốc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngày 28-8, Cục CSGT - Bộ Công an cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc hai xe khách chèn ép nhau trên cao tốc, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Nguyên đã vào cuộc và ra Quyết định khởi tố 3 đối tượng có hành vi Gây rối trật tự công cộng, xảy ra vào ngày 21-7.

Cảnh xe khách chèn ép nhau trên cao tốc.

Những người này bị khởi tố bị can về hành vi vi phạm Gây rối trật tự công cộng quy định tại Khoản 1, Điều 318, Bộ luật hình sự, trong vụ “xe khách lạng lách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên”.

Đối tượng Lâm Văn Thảo, lái xe của nhà xe Thái Đạt.

Các bị can bị khởi tố gồm: Phạm Văn Thái (SN 1982, trú tại tổ 9, P.Đồng Quang, TP.Thái Nguyên, là chủ xe của nhà xe Thái Đạt chạy tuyến Bắc Kạn - Nam Định); Lâm Văn Thảo (SN 1987, trú tại tổ 1, P.Xuất Hóa, TP.Bắc Kạn là lái xe của nhà xe Thái Đạt, trực tiếp điều khiển xe khách BS: 18B – 018.08) và Nguyễn Văn Duy (SN 1983, trú thôn Vĩnh Thượng, xã Nam Lợi, Trực Nam, Nam Định, là lái xe khách BS: 17B-022.16 chạy tuyến Định Hóa -Thái Bình).

Đối tượng Phạm Văn Thái chủ xe của nhà xe Thái Đạt

Trước đó, ngày 21-7 trên MXH xuất hiện clip ghi lại cảnh hai xe khách chèn ép nhau trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Đoạn clip cho thấy, xe khách 18B – 018.08 chèn ép xe xe khách 17B-022.16 khiến xe khách này liên tục đánh lái sang hai bên đường trên một đoạn dài.

Sau đó, xe khách biển Thái Bình vượt lên và tiếp tục "trả đũa", kèn cựa với xe khách biển Nam Định. Cả hai xe tạo nên cảnh hỗn loạn một đoạn đường dài trên cao tốc khiến nhiều xe đi sau đối diện với nguy hiểm.

Đối tượng Nguyễn Văn Duy.

Đến gần nút giao Thịnh Đán (thuộc địa phận TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), xe ô tô khách 18B-018.08 đã vượt lên trước xe khách 17B – 022.16 và có người xuống xe đi về phía xe khách 17B 022.16.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT đã tiến hành xác minh thông tin và mời những người có liên quan trong vụ việc đến để giải quyết vụ việc.

Hai xe khách thách thức nhau trên cao tốc đều bị tạm giữ tại cơ quan Công an.

Trên cơ sở nội dung xác minh và hình ảnh ghi nhận vụ việc có dấu hiệu gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến TTATGT, gây nguy hiểm cho các phương tiện và người tham gia giao thông. Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Thái Nguyên đấu tranh làm rõ vụ việc.

Cũng tại buổi làm việc này, Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 4 đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu và bàn giao toàn bộ các tài liệu liên quan cũng như người, phương tiện cho Công an TP Thái Nguyên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang