Dựng chuyện kiểm tra năng lực tài chính để chiếm đoạt 500 triệu đồng

Thứ Bảy, 27/08/2022 20:43  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Thị Hồng Liên (51 tuổi, ngụ huyện Cầu Ngang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an đọc lệnh khởi tố và bắt giam Võ Thị Hồng Liên.

Theo điều tra, năm 2019, bà Nguyễn Thị Truyền (53 tuổi, ngụ phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM) thực hiện dự án về ứng dụng mô hình đổi mới sinh thái cho doanh nghiệp trong ngành chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh để ký hợp đồng, chọn cơ sở của Liên và lấy tên là Công ty TNHH Hồng Liên. Công ty được thành lập và đặt tại nhà Liên (thuộc khóm 3, TT.Mỹ Long).

Theo thỏa thuận mỗi bên hùn vốn lưu động ban đầu là 500 triệu đồng, lợi nhuận sau khi khấu trừ các khoản chi phí sẽ được chia đều nhau.

Đến tháng 5-2020, để có tiền trả lương cho công nhân và trả tiền nợ nguyên liệu tại các vựa cá nên Liên đưa ra thông tin gian dối về việc phải trình năng lực tài chính giai đoạn II lên dự án SME Trà Vinh. Liên yêu cầu bà Truyền chuyển khoản số tiền 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng để làm sao kê ngân hàng. Sau khi kiểm tra năng lực tài chính xong thì Liên chuyển trả lại tiền cho bà Truyền.

Tưởng thật nên bà Truyền đã chuyển số tiền trên vào tài khoản ngân hàng của Liên. Do không thấy Liên trả lại số tiền trên nên bà Truyền đã liên hệ với dự án SME Trà Vinh thì được biết không có chương trình kiểm tra năng lực tài chính giai đoạn II.

Do đó, bà Truyền gửi đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Liên đến cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Liên đã thừa nhận hành vi vi phạm và cho biết số tiền chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Được biết, Liên có 1 tiền án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang