Nhiều người sập bẫy trung úy công an 'dỏm' gọi điện dọa dẫm để lừa đảo

Thứ Năm, 11/08/2022 14:07

|

(CAO) Giả danh Trung Úy Công an gọi điện thông báo người bị hại liên quan đến vụ án buôn bán ma túy, rửa tiền, rồi yêu cầu chuyển khoản để xác minh tài sản. Sau khi nhận tiền xong, người này đã lặn mất tăm.

Ngày 11-8, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, gần đây nhận được phản ánh của người dân về việc bị một người tự xưng là Trung úy Nguyễn Thái Sơn công tác tại Công an Tuyên Quang; số thẻ ngành: 368081; số điện thoại: 0399033107; tài khoản Zalo: “Quang Đẩu KS” gọi điện thông báo cho người bị hại thông tin có liên quan đến vụ án buôn bán ma túy, rửa tiền.

Nội dung lừa đảo của người tự xưng là Trung uý Nguyễn Thái Sơn

Người này yêu cầu bị hại xác minh tài sản bằng cách chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng Vietinbank; chủ tài khoản: DO THANH AN; số tài khoản: 105876433031 và hứa hẹn sẽ trả lại toàn bộ số tiền sau khi xác minh xong. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, đối tượng đã chặn toàn bộ thông tin liên lạc với người bị hại.

Nội dung lừa đảo của người tự xưng là Trung uý Nguyễn Thái Sơn

Qua quá trình xác minh, Công an tỉnh Tuyên Quang xác định tất cả các thông tin liên quan đến người có tên Nguyễn Thái Sơn là không có thật. Đây là thông tin bịa đặt để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các nội dung mạo danh, lừa đảo của người tự xưng là Trung uý Nguyễn Thái Sơn

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, cảnh giác để không sập bẫy các đối tượng lừa đảo. Cần bình tĩnh, sáng suốt trước các giọng điệu đe dọa. Ngay khi có dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ giải quyết.

Đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi tự xưng là cán bộ cơ quan Nhà nước, cơ quan Công an để thông báo, yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại. Cơ quan Công an không bao giờ triệu tập người có liên quan làm việc và yêu cầu chuyển tiền qua điện thoại.

Không cung cấp thông tin cá nhân, số CMND/CCCD, số tài khoản ngân hàng… cho bất kỳ đối tượng nào khi chưa rõ nhân thân và lai lịch của người đó, đặc biệt không nghe lời của các đối tượng chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang