Bắt đối tượng giả danh công an đi thu tiền của các hộ dân, cơ sở kinh doanh

Thứ Bảy, 21/05/2022 21:07  | Mai Anh

|

(CAO) Nam thanh niên mua trang phục Công an để giả danh cán bộ đi kiểm tra và thu tiền các hộ dân, cơ sở kinh doanh. Nhờ người dân cảnh giác nên đối tượng bị bắt quả tang.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 21-5, Công an phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) nhận được tin báo của ông Mã Thanh Hải (SN 1973), là chủ tiệm cầm đồ Thành Đạt, địa chỉ tại khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh, báo tin có 2 người đến kiểm tra cơ sở, trong đó có 1 người mặc sắc phục công an nhân dân và 1 người mặc đồ thường có nhiều biểu hiện nghi vấn. Công an phường Hiệp Ninh đến kiểm tra, mời 2 đối tượng trên về trụ sở làm rõ.

Nguyễn Trần Minh Khang giả danh công an

Qua làm việc, 2 đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Trần Minh Khang (SN 2007, ngụ xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu), là đối tượng mặc trang phục công an và Huỳnh Thanh Trọng (SN 2005, ngụ phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh).

Các đối tượng khai nhận do thiếu tiền chơi game nên Khang đã nảy sinh ý định mua đồ công an để đi kiểm tra các cơ sở thu tiền. Sau khi mua đủ trang phục công an, vào ngày 21-5, Khang mặc đồ công an (hệ an ninh) đi cùng Trọng đến 3 hộ dân ở địa bàn xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu và kiểm tra, lấy lý do thu tiền làm đường, Khang và Trọng đã thu được 200.000 đồng của 2 hộ dân. Đến 11 giờ 30 phút, Khang và Trọng đến dịch vụ cầm đồ Thành Đạt kiểm tra các loại giấy tờ của dịch vụ cầm đồ và định thu tiền của tiệm thì bị phát hiện và bị bắt giữ.

Do 2 đối tượng Nguyễn Trần Minh Khang và Huỳnh Thanh Trọng đã thực hiện hành vi vi phạm trên địa bàn xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, nên Công an phường Hiệp Ninh đã chuyển Công an xã Bàu Năng xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang