Giả danh công an phường, đến nhà “ép” người dân mua vé ca nhạc

Thứ Tư, 23/03/2022 15:22

|

(CAO) Đang ngồi trong nhà để làm việc, anh T. bất ngờ được 2 người mặc quần áo lịch sự xưng là "công an phường", “đề nghị” mua vé ca nhạc ủng hộ trẻ em khuyết tật.

2 đối tượng đi trên xe máy đến "ép" người dân mua vé.

Ngày 23/3, đại diện Công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM đã tiếp nhận thông tin từ PV phản ánh về việc một người dân trên địa bàn bị 2 đối tượng xưng là "công an phường" đến đề nghị mua vé xem ca nhạc ủng hộ trẻ em khuyết tật.

Theo trình bày của anh H.X.T. (32 tuổi, tạm trú quận Bình Tân) khoảng 8 giờ 30 ngày 22/3 anh làm việc tại căn nhà trên đường Ao Đôi, phường Bình Trị Đông A.

Lúc này, 2 người đàn ông ăn mặc lịch sự, đi xe máy BS: 59L1 – 741.14 đến trước cửa nhà.

“Một người xưng là Tuấn, cán bộ công an phường Bình Trị Đông A, sau đó người này cầm một sấp vé xem ca nhạc yêu cầu tôi mua 10 vé với giá 200 nghìn đồng/ vé để ủng hộ trẻ em khuyết tật.

Tôi không đủ tiền nên bị ép mua 5 vé với giá 1 triệu đồng. Sau khi đưa tiền, tôi thấy nghi ngờ bị lừa đảo nên gọi cho công an, nhưng cả hai đã lên xe chạy đi”,, anh T. kể lại.

Sau khi xảy ra sự việc, anh T. đã gọi điện hỏi cảnh sát khu vực mới tá hỏa biết Công an phường không có kế hoạch, chương trình, hoặc đi bán vé cho người dân.

Theo ghi nhận của PV Báo Công an TPHCM, trên tờ vé ghi “quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam, trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật T.P", thời gian chương trình diễn ra là 19 giờ 30 ngày 30/4 tại Nhà văn hóa Quân khu 7.

Số vé mà anh T. bị "ép" mua.

Đại diện Công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân khẳng định, tại Công an phường không có ai tên Tuấn, cũng không có việc yêu cầu cán bộ đi bán vé xem ca nhạc mà người dân phản ánh.

“Khi có trường hợp khả nghi người dân phải gọi báo ngay cho công an địa phương, công an khu vực để xác minh vụ việc tránh bị gạt. Trường hợp cán bộ đi công tác phải có giấy giới thiệu hoặc bảo vệ dân phố, tổ dân phố đi cùng", đại diện Công an phường nói.

Qua tìm hiểu của PV, ngoài vụ việc trên, trước đó trên mạng xã hội cũng xuất hiện 2 đối tượng đi trên xe có biển số tương tự đến nhà dân cũng thực hiện thủ đoạn tương tự để lấy tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang