Đường gần 550 tỷ đồng hoàn thành hơn 4 năm, gần như bỏ hoang

Thứ Ba, 08/09/2020 08:30

|

(CATP) Dự án đường tránh đèo Măng Rơi (H.Tu Mơ Rông, Kon Tum) được hoàn thành 4 năm trước với kinh phí 543 tỷ đồng nhưng hầu như không có phương tiện lưu thông.

Đường tránh đèo Măng rơi thuộc quốc lộ 40B, nối hai huyện của tỉnh Kon Tum là Đăk Tô và Tu Mơ Rông. Đường tránh được xây dựng từ năm 2010, do UBND H.Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 543 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2016.

Sau 4 năm hoàn thành, đường tránh Măng Rơi vẫn sạt lở liên tục

Tuy nhiên từ khi hoàn thành, đường tránh rất ít phương tiện lưu thông, mà vẫn chọn đi đường đèo Măng Rơi cũ. Nguyên nhân được lý giải, bởi dù làm xong đã lâu nhưng đường tránh lại liên tục bị sạt lở, thường xuyên ách tắc và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Việc khắc phục sạt lở không triệt để

Ghi nhận thực tế cho thấy, đường tránh có nhiều núi cao, vực sâu, ta luy dương có đoạn cao đến 50m, Sau khi xây dựng xong, đường tránh đèo thường xuyên xảy ra sạt lở vào mùa mưa, lượng đất cát tràn vào lòng đường nhiều, nên các phương tiện lưu thông khó khăn.

Đường mới phương tiện không dám lưu thông mà đi lại đường cũ

Tuy nhiên, đi đường cũ cũng không mấy an toàn. Hiện đường cũ đang xuống cấp, có độ dốc lớn, nhiều khúc quanh co nguy hiểm, tầm quan sát hẹp, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Năm 2019 đường tránh sạt lở nghiêm trọng

Để khắc phục đường tránh, năm 2019, UBND huyện Tu Mơ Rông đã bố trí 12 tỷ đồng để khắc phục những vấn đề tồn tại của đường tránh đèo Măng Rơi. Tuy nhiên, chẳng thấm vào đâu, hiện đường vẫn đang ngổn ngang đất đá do sạt lở.

Được biết, năm 2019, huyện Tu Mơ Rông đã bàn giao đường tránh đèo Măng Rơi về cho Sở GT-VT Kon Tum quản lý.

Đường gần 550 tỷ đồng hỏng nặng: Báo phản ánh mới cắm biển, khắc phục
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang