TPHCM: Kiểm tra hơn 1.200 người trên đường Hoàng Sa, phát hiện 9 người vi phạm độ cồn

Thứ Sáu, 01/12/2023 12:13

|

(CAO) Tổ công tác thuộc cụm 10, Công an TPHCM đã tổ chức kiểm tra hàng ngàn lượt ô tô, xe máy và phát hiện 9 trường hợp vi phạm độ cồn, trong đó có vài trường hợp vi phạm độ cồn ở mức “khủng”.

Từ tối đến khuya 30/11, chúng tôi theo chân cụm 10 (Đội Tuần tra dẫn đoàn, Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Bàn Cờ thuộc Phòng CSGT CATP và Đội CSGT – TT Công an Quận 1, Quận 3) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn các phương tiện trên tuyến đường Hoàng Sa, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM.

Theo ghi nhận, CSGT đã tập trung thực hiện kiểm tra với tất cả các phương tiện ô tô, xe máy trên tuyến đường này. Người dân đồng tình và hợp tác với CSGT làm nhiệm vụ.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Ông N.Đ.D. (SN 1977, ngụ quận Bình Thạnh) chở con gái được CSGT để đo độ cồn.

Người đàn ông này cho kết quả 0.467mg/ lít khí thở. Theo con gái của ông D, trước khi lái xe về, cha của mình đã nhậu với đối tác tại một quán trên địa bàn quận 1.

“Em biết việc cha nhậu mà lái xe máy là không an toàn và vi phạm pháp luật, mặc dù em đã nhắc nhở cha nhưng không được”, con gái ông D. nói.

Với lỗi vi phạm trên, ông D. bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính và sẽ bị xử phạt số tiền từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Tương tự, uống 1 ly bia với bạn tại bữa tiệc rồi chở bạn gái về nhà thì bị CSGT đo cồn. Anh B.V.K.H (SN 1996, quê Lâm Đồng) thừa nhận có uống tý bia.

Qua kiểm tra và đo thực tế, anh H. cho kết quả 0.077mg/ lít khí thở.

Anh N.T.T. (quê Quảng Nam) sau khi bị CSGT phát hiện có độ cồn và mời vào bên trong kiểm tra, người này cho biết không uống rượu bia, chỉ ăn ít trái cây.

Tuy nhiên, qua kiểm tra anh T. có kết quả 0.281mg/ lít khí thở. Lúc này, anh T. mới thừa nhận đã sử dụng vài ly rượu và ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Trong nhiều giờ, tổ công tác đã kiểm tra 1.225 lượt phương tiện ô tô xe máy và phát hiện 9 trường hợp vi phạm độ cồn, chủ yếu là người đi xe máy.

Ngoài ra, nhiều người khác cũng được lực lượng chức năng test nhanh với ma túy và các kết quả đều cho ra âm tính.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Tất cả các phương tiện đều được CSGT kiểm tra độ cồn.
Người dân đồng tình với việc kiểm tra.
Không riêng gì xe máy, tất cả ô tô đi qua chốt đều được CSGT kiểm tra.
Một trường hợp vi phạm độ cồn.
Một người vi phạm nồng độ cồn.
Nhiều trường hợp vi phạm độ cồn ở mức 'khủng'.
Tổ công tác làm việc với người vi phạm.
Trong đêm 30/11, 1.225 lượt phương tiện được kiểm tra, phát hiện 9 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang