Mặt đường phố núi ‘biến dạng’

Chủ Nhật, 26/07/2015 15:14  | Kim Đồng

|

(CAO) Nhiều tuyến đường tại phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng) được đào, bới, cắt xén hàng loạt để xây dựng, nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp thoát nước,… Tuy nhiên, sau khi thi công, mặt đường trở nên “biến dạng” xuất hiện những điểm trồi, trụt, sụt, lún… Không những gây mất an toàn giao thông, mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, khiến nhiều người bức xúc.

Xuất hiện những hố voi, ổ gà

Không được như sự kỳ vọng của nhiều người dân phố núi, sau khi các tuyến đường được đào bới, cắt xén, vùi lấp hàng loạt để xây dựng, nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp thoát nước,… Đáng lẽ, sẽ khiến mặt đường nội đô thành phố Đà Lạt ngày càng đẹp và an toàn hơn nhưng kết quả đang thể hiện theo chiều hướng ngược lại.

Qua quá trình thi công các dự án, rất nhiều vị trí trên mặt đường nhựa bị trồi, trụt, sụt, lún,… có nơi lún sâu hơn 2- 3cm, tạo thành các hố, rãnh,… gây lo lắng khi phải đi ngang qua, đặc biệt là vào mùa mưa. Hiện trạng đường xá nham nhở khiến nhiều người dân bức xúc, du khách cũng cảm thấy khó chịu.

Nhiều mặt đường vẫn chưa được khắc phục sau khi thi công hệ thống cấp thoát nước - Ảnh: Kim Đồng

Dọc theo các tuyến đường Quang Trung, Yersin, Hoàng Văn Thụ, Lê Hồng Phong,… kể từ ngày đơn vị thi công hoàn trả mặt đường, nhiều đoạn đã lún sâu, tạo thành những “cái bẫy” trên đường.

Đây là những tuyến đường do Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Lâm Đồng làm chủ đầu tư, triển khai thi công nhằm xây dựng, nâng cấp, mở rộng hệ thống thoát nước; thu gom, xử lý nước thải và hệ thống cấp nước. Thế nhưng sau khi thi công, công tác hoàn trả mặt đường chưa bảo đảm yêu cầu, không đúng theo nguyên trạng ban đầu.

Cấp tốc trả lại nguyên trạng mặt đường

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện rất nhiều cung đường tại thành Phố Đà Lạt đã bị “biến dạng” không đúng nguyên trạng ban đầu.

Trước hiện trạng trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã gửi công văn tới các đơn vị liên quan, yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn khẩn trương yêu cầu chủ đầu tư, trước ngày 28-4-2015 phải hoàn thành các hạng mục còn dang dở. Tuy nhiên, công tác khác phục vẫn chưa hoàn thành.

Các tuyến đường trở nên xấu hơn so với lúc ban đầu - Ảnh: Kim Đồng

Đến đầu tháng 7-2015, một lần nữa UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ra văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu kiểm tra, xử lý, giám sát công tác hoàn trả mặt đường sau khi thi công hệ thống cấp thoát nước trên địa bàn TP Đà Lạt nhanh chóng trả lại hiện trạng ban đầu.

Mặc dù đã hai lần, UBND tỉnh Lâm Đồng gửi công văn yêu cầu, phía đơn vị chủ đầu tư dự án cũng đã triển khai khá tích cực, thực hiện các biện pháp cảnh báo, phân luồng, hướng dẫn giao thông,…

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khá nhiều hạng mục thi công chưa bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và chất lượng; xuất hiện những điểm trồi, trụt, sụt, lún,… không những gây mất an toàn giao thông, mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Về phía chủ đầu tư cần tăng cường triển khai cấp tốc, sớm hoàn thành các hạng mục còn dang dở, cũng như khắc phục những điểm chưa hoàn thiện, để trả lại mặt đường trên các tuyến đường phố núi Đà Lạt sớm “mượt mà” như ban đầu trong thời gian sớm nhất, để người dân phố núi Đà Lạt cũng như du khách gần xa yên tâm mỗi khi tham gia giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang