(CAO) Sau hơn 5 tháng thi công, máy khoan hầm TBM chính thức hoàn tất một đường hầm ở phía Đông, thuộc đoạn ngầm ga Ba Son – Nhà hát Thành phố.
Sáng nay (31-10), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và Liên doanh nhà thầu Shimizu – Meada tổ chức lễ đón máy khoan hầm TBM hầm phía Đông.
Sau hơn 5 tháng chính thức khoan vào lòng đất, máy khoan hầm TBM hoàn tất 781m, lắp đặt 3900 tấm vỏ hầm của đường hầm phía Đông, thuộc đoạn ngầm ga Ba Son – Nhà hát Thành phố.
Máy khoan hầm TBM bắt đầu khoan hầm từ ngày 26-5, từ ga Ba Son băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng… đến ga Nhà hát Thành phố.
Sau khi hoàn thành việc khoan hầm phía Đông, máy khoan hầm TBM được tháo dở để đưa về lại ga Ba Son, tiếp tục khoan hầm phía Tây để tạo thành 2 ống hầm đơn có chiều dài 781m, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7-2018.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá, việc máy khoan hầm TBM hoàn tất khoan hầm phía Đông là sự kiện quan trọng, đánh dấu thời điểm chuyển sang giai đoạn mới trong quá trình thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị thi công tiếp tục tập trung triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tiến độ dự án.
(CAO) Sáng 24-10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tiến hành khởi công xây lắp hệ thống đường ray thuộc Gói thầu số 3 Dự án Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).