TPHCM: Mới rước 1 khách trái quy định, tài xế xe khách vẫn bị phạt nặng

Thứ Ba, 20/12/2022 17:04

|

(CAO) Phát hiện xe khách hợp đồng Ba Q. vừa rời khỏi bãi đậu nằm ở đường số 7 (giao với Quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TPHCM), cán bộ chuyên đề của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Phú Lâm, Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP đã kiểm tra.

Chiều 20-12, Đội CSGT Phú Lâm đã tổ chức chuyên đề xử lý xe khách, các bến, bãi đưa đón trả khách ko đúng quy định. Lực lượng chức năng đã lập chốt trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua khu vực P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân).

Theo một cán bộ trong tổ công tác cho biết, dọc theo tuyến Quốc lộ 1A hiện đang mọc lên nhiều bến cóc, là “bến đáp” của nhiều đầu xe vận tải hành khách chạy tuyến miền Trung.

Xe khách hợp đồng bị CSGT kiểm tra

Đa phần các xe này đều là xe hợp đồng nhưng lại chạy tuyến cố định, có in vé và tự tổ chức đón trả khách “lụi” tại những điểm được định sẵn.

Khoảng 14 giờ, lực lượng chức năng ra hiệu lệnh tạm dừng, kiểm tra hành chính đối với xe khách mang BS: 77B – 021.60. Trên xe in tên “Ba Q.”.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện ngoài tài xế, tiếp viên còn có một hành khách. Tiếp viên nhà xe này nhanh chóng phân trần: “Vị khách trên xe là người thân của mình, không phải khách mua vé”.

Cả tài xế và tiếp viên sau đó được yêu cầu đứng sang một bên để lực lượng chức năng làm việc. Hành khách này cho biết, là khách đi xe, đã mua vé với mức giá 450 ngàn đồng.

“Sau khi được người thân đặt vé xe về Bình Định, em được nhà xe hướng dẫn tới bãi giữ xe số 39 đường số 7 để lên xe” – hành khách thông tin với CSGT.

CSGT làm việc với tài xế điều khiển phương tiện

Trước thông tin cung cấp của hành khách này, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt lỗi: Hợp đồng không đúng quy định, không có số hợp đồng, không có ngày vận chuyển và đón khách sai vị trí trên hợp đồng (địa chỉ đón khách là số 220A Kha Vạn Cân, TP.Thủ Đức).

Với lỗi này, tài xế sẽ bị giam bằng lái 2 tháng, phạt tiền 1,5 triệu đồng. Chủ xe bị phạt 11 triệu đồng.

Đứng trước mức phạt khá nặng của CSGT, tài xế H.T.H liên tục nài nỉ mong CSGT thông cảm và cho qua. “Gần Tết mà bị giữ bằng lái 2 tháng thì em lấy đâu ra tiền nuôi vợ con” – tài xế H. nài nỉ.

Phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đặt câu hỏi: “Theo quy định của TPHCM, hiện xe khách chạy tuyến cố định miền Trung phải đón, trả khách tại Bến xe Miền Đông mới. Tại sao nhà xe vẫn chưa thực hiện đúng theo quy định?”.

Tài xế H. lý giải: “Nếu giờ chuyển ra bến mới ở ngoài Suối Tiên thì khách sẽ không chịu đi đâu vì bắt xe đi ra đó mắc gần bằng vé xe về quê. Tốn tiền vậy thì làm gì có ai chấp nhận”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang