CSGT Công an TPHCM mở chuyên đề xử lý học sinh vi phạm luật giao thông

Thứ Năm, 16/03/2023 15:17

|

(CAO) Trưa 16-3, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bàn Cờ (Phòng CSGT ĐB-ĐS, CATP) đã triển khai chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông liên quan tới nhóm học sinh, sinh viên trên địa bàn Q.3 (TPHCM).

Sau hơn 1 giờ đồng hồ lập chốt kiểm tra tại giao lộ Điên Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), hàng loạt học sinh tham gia giao thông vi phạm các lỗi như: điều khiển xe mô tô trên 50 phân khối; đi ngược chiều; chở 3 đã bị lập biên bản, xử lý.

Tổ chuyên đề của Đội CSGT Bàn Cờ kiểm tra xử lý học sinh vi phạm

Khoảng 10 giờ 25 phút, CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện với một nam sinh điều khiển xe mô tô trên 50 phân khối BS: 59P3 – 341.. Nam sinh cho biết, mình đang trên đường từ trường trở về nhà sau giờ học.

Qua kiểm tra xác định, nam sinh tên D. (18 tuổi, HS trường THPT NTB). D không có giấy phép lái xe trên 50 phân khối và không xuất trình được giấy đăng ký xe. Với trường hợp này, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Quá trình làm việc với CSGT, nam sinh tỏ vẻ lo lắng, nhiều lần xin được gọi điện thoại

Sau trường hợp của D, CSGT tiếp tục dừng xe của 2 nữ sinh đang di chuyển trên đường bằng xe mô tô trên 50 phân khối. Cũng như nam sinh tên D, cả 2 không xuất trình được các giấy tờ theo quy định trong quá trình tham gia giao thông đường bộ cũng như không có CCCD.

Khi được lực lượng chức năng yêu cầu cung cấp thông tin trường học, tên tuổi, cả 2 tỏ vẻ lo lắng và liên tục "xin các chú CSGT bỏ qua”!


CSGT tạm dừng phương tiện vi phạm do 2 nữ sinh điều khiển

Nữ sinh ngồi sau xe tên P. cho biết, xe mô tô được ba mua cho nên toàn bộ giấy tờ do người nhà giữ.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi tại sao biết việc điều khiển xe mô tô trên 50 phân khối tới trường là vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng vẫn đi; nữ sinh này nói: “Nhà trường có tuyên truyền kiến thức pháp luật đến với tụi em nhưng giờ cả trường ai cũng đi xe máy rồi, đâu thể nào đi xe đạp hay xe buýt được ạ!”.

Sau khi bị tạm giữ phương tiện, 2 nữ sinh này cam kết với lực lượng chức năng từ ngày mai sẽ tới trường bằng xe buýt hoặc người thân đưa tới.

Bên cạnh đó, trường hợp của nam sinh tên K. điều khiển xe gắn máy BS: 59SA – 068.. chở theo bạn học ngồi sau, không đội nón bảo hiểm cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt.

K. tiết lộ lý do bạn học ngồi sau không đội nón bảo hiểm là vì sợ trễ hẹn đi chơi tại một trung tâm thương mại ở Q.1.

CSGT lập biên bản đối với trường hợp của nam sinh K. và bạn học đi cùng không đội nón bảo hiểm

“Em biết việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông rất nguy hiểm. Việc này nhà trường cũng đã tuyên truyền và nhắc nhở đầu năm học. Nhưng vì tụi em có hẹn đi chơi gấp quá nên không kịp lấy nón mang theo. Qua lần này thì lần sau em không dám như vậy nữa” – nam sinh K. nói.

Cũng trong thời gian tổ chức tổ chuyên đề kiểm tra, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông, phóng viên ghi nhận được nhiều pha “thông chốt” CSGT hết sức nguy hiểm, được thực hiện bởi các học sinh vi phạm.

Màn 'thông chốt" của hai nam sinh

Lúc gần 11 giờ, 2 nam sinh điều khiển xe mô tô BS: 59H1- 97354 thấy có CSGT đã liều mình tăng ga bỏ chạy, bất chấp thời điểm này trên đường đang có đông phương tiện di chuyển.

Chứng kiến hình ảnh này, nhiều người đi đường không khỏi bày tỏ sự lo lắng trước việc xem thường pháp luật và an toàn tính mạng của 2 nam sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang