(CAO) Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công phải đảm bảo tiến độ đến 30/4/2023 khánh thành đưa vào khai thác 3 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây.
Liên quan đến thông tin Bộ GTVT chấp thuận lùi thời gian hoàn thành dự án cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết đến ngày 30/6/2023, sáng 15/3, đại diện Bộ này khẳng định thông tin này là không chính xác.
“Bộ GTVT chỉ đồng ý cho phép chủ đầu tư, nhà thầu hoàn thành các thủ tục thanh quyết toán công trình này đến ngày 30/6,” đại diện Bộ GTVT nói.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT quán triệt mục tiêu, quyết liệt chỉ đạo các Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công phải đảm bảo tiến độ đến 30/4/2023 khánh thành đưa vào khai thác 3 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây.
Trên công trường thi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Đại diện Bộ GTVT cho biết tại dự án Vĩnh Hảo-Phan thiết và Phan Thiết-Dầu Giây, các địa phương chưa hoàn thành việc gia hạn thời gian khai thác các mỏ đất, dẫn đến thiếu hụt khối lượng đất để hoàn thành hệ thống đường gom (dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết là 920.000m3, Phan Thiết-Dầu Giây 620.000m3).
Hiện nay, Bộ đang chỉ đạo các đơn vị hoàn thành toàn bộ tuyến chính để bàn giao đưa vào khai thác sử dụng trước 30/4 tới đây. Riêng hệ thống đường gom, các chủ đầu tư và nhà thầu sẽ hoàn thiện sau (do thiếu đất) nhưng không ảnh hưởng đến thời gian đưa vào khai thác tuyến chính.
Thông tin từ Bộ GTVT cho hay đơn vị này đang quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác 7 dự án thành phần với tổng chiều dài khoảng 411,6km trong năm 2023.
Cụ thể, Bộ đang quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác 7 dự án thành phần gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45 (dài 63,4km), Vĩnh Hải-Phan Thiết (dài 100,8km), Phan Thiết-Dầu Giây (dài 99km), Quốc lộ 45-Nghi Sơn (dài 43,2km), Nghi Sơn-Diễn Châu (dài 50km), Nha Trang-Cam Lâm (dài 49,1km), cầu Mỹ Thuận 2 (dài 6,01km).
Riêng với 2 dự án thành phần còn lại với tổng chiều dài 127,8km là Cam Lâm-Vĩnh Hảo (dài 78,5km) và Diễn Châu-Bãi Vọt (dài 49,3km) sẽ hoàn thành trong năm 2024.