Nghe tin đồn, người dân ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe

Chủ Nhật, 18/09/2016 09:51  | Hữu Vinh

|

(CAO) Nghe tin đồn sẽ bị phạt nếu GPLX không đổi qua thẻ nhựa PET trước 31-12-2016, người dân ùn ùn kéo nhau đi đổi GPLX khiến cho bộ phận cấp đổi quá tải.

Ghi nhận vào ngày 13-9, tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX của Sở GTVT tỉnh Tiền Giang (trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Mỹ Tho) có rất đông người dân đến liên hệ để làm thủ tục.

Người dân ùn ùn đổi GPLX vì tin đồn thất thiệt

Chị Nguyễn Ngọc Hoàng Anh (ngụ huyện Châu Thành) cho biết, nghe đồn có thông tư mới về lộ trình đổi GPLX nên sợ bị phạt và học luật lại nên chị xin nghĩ làm để đi đổi GPLX.

Tương tự anh Nguyễn Văn Danh (ngụ TP.Mỹ Tho) cho biết anh có GPLX hạng A1, bằng chất liệu giấy nên nghe đồn là đến hết năm 2016 mà không đổi GPLX sang thẻ nhựa PET thì sẽ phải thi lại và bị phạt nên anh phải nghĩ làm để đi đổi GPLX.

Còn chị Nguyễn Thị Hoa (ngụ huyện Gò Công Tây) than phiền, không hiểu tin đồn xuất phát từ đâu mà người dân lại ùn ùn đi đổi GPLX vì theo chị biết GPLX không thời hạn thì hạn chót đổi sang thẻ nhựa là đến hết năm 2020, nhưng do GPLX của chị bị hư ảnh nên mới đi làm lại mà chờ đã gần 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa làm thủ tục được vì lượng người quá đông.

Ông Phan Vĩnh Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, trung bình một ngày bộ phận cấp đổi GPLX của Sở cấp đổi khoảng 400 GPLX, trong số đó đa phần là GPLX không thời hạn.

Nguyên nhân là do người dân chưa nắm được quy định lộ trình cấp đổi GPLX nên bị một số đối tượng tung tin đồn để lừa đảo những người có nhu cầu đổi GPLX nhằm trục lợi.

Lượng người cấp đổi GPLX đông khiến bộ phận xử lý quá tải

Do lượng người cấp đổi GPLX quá tải nên từ ngày 15-8-2016, Sở GTVT đưa cán bộ xuống Thị xã Cai Lậy và Thị xã Gò Công làm thủ tục cấp đổi GPLX cho người dân nhằm giảm tải cho điểm cấp đổi GPLX của Sở ở TP.Mỹ Tho. Hai điểm này trung bình một ngày cấp đổi trên dưới 200 GPLX.

Bên cạnh đó, Sở cũng kết hợp với Bưu điện tỉnh nhận chuyển phát GPLX đến nhà cho người dân có nhu cầu hoặc ở xa. Hiện Sở đang làm thủ tục xin mua thêm máy in chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cũng theo ông Thanh, hiện tại người dân cấp đổi GPLX không thời hạn thì không cần phải khám sức khỏe, GPLX ô tô và A4 nếu đổi trước thời hạn sử dụng 3 tháng cũng không phải khám sức khỏe khi đổi GPLX. Theo thông tư 58/2015TT-BGTVT do Bộ GTVT ban hành ngày 30-10-2015 thì lộ trình chuyển đổi còn rất dài cụ thể như sau:

Giấy phép lái xe ô tô và giấy phép lái xe hạng A4: chuyển đổi trước ngày 31-12-2016

Giấy phép lái xe không thời hạn gồm các hạng (A1, A2, A3) trước ngày 31-12-2020

Nếu sau 6 tháng với thời hạn quy định trên thì người có GPLX bằng chất liệu giấy chưa đổi sang thẻ nhựa PET phải sát hạch lại lý thuyết mới được cấp lại GPLX.

Bình luận (0)

Lên đầu trang