Thừa Thiên- Huế:

Cá trê bạch tạng có giá bạc triệu chỉ là tin đồn

Thứ Sáu, 25/03/2016 12:55  | Hoà Khánh

|

(CAO) Nhiều ngày nay người dân ở TP Huế vẫn đang xôn xao về chuyện có một số người dân sở hữu những con cá trê bạch tạng có giá triệu đồng được nhiều người ngỏ ý mua nhưng vẫn không bán.

Bên cạnh đó lại xuất hiện một số ý kiến trái chiều của dư luận cho rằng đây cũng chỉ là một loại cá trê bình thường như những con cá trê khác.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được một số người bạn giới thiệu: có một nơi mà cá trê “bạch tạng” được người dân ăn hằng ngày, nhiều người còn bán rẻ hoặc cho không. Những con cá này vẫn được sinh viên nghèo mua về thưởng thức .

Lần theo chỉ dẫn của những người này, chúng tôi tìm về nhà ông Trần Phóng - một người nuôi cá trê lâu năm tại thôn Mỹ Lợi để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Vừa tiếp chuyện ông vừa cười vừa nói:  “cách đây mấy hôm nghe thông tin báo chí có người sở hữu cá trê bạch tạng giá vài triệu đồng mà vẫn không bán. Còn đối với tôi: Ở đây cá trê nhiều lắm, anh muốn mua mua bao nhiêu cũng có, cả tạ, cả kí, hay vài con, nhiều khi còn cho không”.

Cá trê bạch tạng trong hồ nuôi, - Ảnh: Hòa Khánh

Nói xong ông dẫn chúng tôi ra vườn nuôi cá để nhìn bể cá trê hàng ngàn con, trong đó có cả những con cá trê bạch tạng được nhiều người đồn đoán có giá đến bạc triệu. “Cá trê bạch tạng không phải là hiếm, quanh vùng nhà nào có hồ nuôi thì đều có ít nhiều cá trê bạch tạng lẫn vào”.

Ông Phóng cho hay, giá của cá trê thương phẩm ông bán ra ở đây dao động từ 20-23 nghìn/kg và cá trê bạch tạng không ngoại lệ, chúng cũng được bán với giá này. Tôi nuôi “có con giờ nặng 3-4kg”, ông Phóng vừa nói vừa chỉ tay về một chiếc bể hình tròn nằm bên góc giếng.

Cá trê bạch tạng có giá rẻ trên thị trường nhưng bị nhiều người "thổi phồng" lên giá bạc triệu - Ảnh: Hòa Khánh

“Nhiều khi do cá trê bạch tạng có giá rẻ chỉ bán cho mấy cô cậu sinh viên nghèo ưa rẻ, mua về om dưa măng thôi”, một tiểu thương cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang