Nghiệm thu dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành

Thứ Năm, 25/06/2015 17:58  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 25-6, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước do Ngô Lâm, Phó cục Trưởng Cục giám định Nhà nước làm trường đoàn đã tiến hành nghiệm thu Nhà nước Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).

Các chuyên gia hội đồng nghiệm thu nhà nước kiểm tra nghiệm thu dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành (km 970+700 - Km994+188, QL14) được triển khai từ tháng 8-2013, với chiều dài 30,3km, chia thành 4 gói thầu, trong đó có 3 gói thầu xây lắp, 1 gói thầu an toàn giao thông. Quy mô tổng thể của dự án là đường cấp ba đồng bằng, kết cấu 2 lớp bê tông nhựa.

Thời gian qua, Ban quản lý dự án thường xuyên phối hợp các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát và những đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát toàn tuyến để điều chỉnh, khắc phục kịp thời. Đến nay về cơ bản, 4 gói thầu đã hoàn thành khối lượng công việc, chất lượng công trình đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật. Một số hạng mục nhỏ phát sinh như biển báo, giá đỡ, rãnh, cửa xả...do phát sinh sau theo yêu cầu địa phương, Ban điều hành dự án đang đốc thúc nhà thầu sớm hoàn tất.

Tham gia kiểm tra hiện trường các chuyên gia hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư, cơ bản thống nhất đưa vào nghiệm thu thu các hạng mục công trình trên tuyến Đồng Xoài - Chơn Thành. Riêng một số hàng mục chưa làm xong Hội đồng nghiệm thu ghi nhận là do phát sinh và cũng gây ảnh hưởng nên có thể hoàn thành sau.

Các công nhân đang gấp rút hoàn thành thi công rào chắn đường Hồ Chí Minh đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành

Ông Dương Hồ Minh, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giáo thông - Vận tải) cho biết: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành là một trong ba dự án thành phần sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ thuộc địa bàn tỉnh Bình Phước.

Về tổng quan, toàn bộ các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Phước của đường Hồ Chí Minh đến nay đã cơ bản hoàn thành tất cả các hạng mục chính và đã được nghiệm thu cơ sở. Trên thực tế, trên hiện trường vẫn còn một số hạng mục đang tiếp tục được triển khai đó là các hạng mục sau khi hạng mục chính đã hoàn thành rồi, nhận thấy cần bổ sung một số hạng mục để đảm bảo độ bền vững của công trình cũng như thoát nước tránh ảnh hưởng đến công trình thì Bộ giao thông đã cho bổ sung một số công trình này và sẽ tiếp tục được triển khai và hoàn thành vào tháng 7.

"Theo đánh giá sơ bộ ban đầu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, công trình cơ bản đạt yêu cầu về chất lượng. Đặc biệt, chất lượng nền mặt đường rất tốt và đến thời điểm này trên toàn bộ dự án đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) chưa có hiện tượng hằn đốm vệt bánh xe", ông Minh cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang