Phản hồi bài Xe khách đua tốc độ trên Quốc lộ 80

Thứ Năm, 25/06/2015 09:58  | T.Oanh

|

(CATP) Ngày 22-6-2015, Báo Công an TPHCM có đăng bài Xe khách đua tốc độ trên Quốc lộ 80, đoạn qua địa phận tỉnh Kiên Giang. Phóng viên Báo CATP có buổi làm việc với thượng tá Huỳnh Trọng Thắng - Trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tỉnh Kiên Giang vào chiều 23-6, ghi nhận phản hồi của đơn vị này về tình hình giao thông trên QL80.

Trong buổi làm việc, thượng tá Thắng cho biết: Tình trạng xe khách phóng nhanh, lấn tuyến bên Phòng có nghe phản ánh. Vì vậy, lực lượng cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, chỉ riêng đường quốc lộ dài hơn 200 km, chưa tính những con đường tỉnh lộ, liên xã... Trong khi lực lượng còn khá mỏng, lại phải phân tán, hỗ trợ cho chương trình nông thôn mới đang thực hiện. Vì vậy, khi không có lực lượng tuần tra thì xe khách, xe tải chạy nhanh, chạy ẩu xuất hiện.

Xe khách lấn tuyến trên QL80

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn do bà con có thói quen ngồi ven đường nói chuyện, con nít chạy xung quanh chơi đùa cũng gây khó cho những người tham gia giao thông. Trên tuyến Quốc lộ 80 có qua chợ Kinh 8 và chợ Mong Thọ, tình trạng bà con buôn bán lấn chiếm vẫn còn xảy ra, dù lực lượng đã nhiều lần nhắc nhở.

Bên cạnh đó, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh gắn thêm biển báo để tiện cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đưa, đón khách nhằm hạn chế tình trạng đưa rước khách dọc đường, giảm áp lực tai nạn giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang