Người dân ùn ùn rời TPHCM bằng xe máy trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ Sáu, 29/04/2022 17:45  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Người dân ùn ùn đổ về quê qua các cửa ngõ phía Tây và phía Đông của TPHCM bằng xe máy khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều tuyến đường đông nghẹt người xe.

Quốc lộ 13 đông đặc xe.

Chiều 29/4, sau giờ làm việc buổi chiều, người dân tại TPHCM đã rời TP về quê nhà, đi chơi lễ ở các tỉnh miền Tây, miền Đông, miền Trung, Tây nguyên bằng xe máy, khiến các tuyến đường cửa ngõ bị ùn ứ kéo dài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng 16 giờ 30 đoạn Quốc lộ 51 hướng về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đông dần lên khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Tại cửa ngõ phía Tây về các tỉnh ĐBSCL người dân chủ yếu sử dụng xe máy làm phương tiện để về quê. Theo ghi nhận, hàng nghìn xe rồng rắn nối đuôi nhau di chuyển nhích từng tí một kéo dài gần 3km.

Anh Nguyễn Nam (quê Tiền Giang) cho hay, hai hôm trước vợ và 2 người con của mình đã về quê để phòng ngừa tình trạng di chuyển khó khăn khi đã cận ngày nghỉ lễ.

“Chiều hôm nay tôi mới vừa xong công việc liền về nhà lấy đồ để về quê. Song vẫn gặp phải tình trạng di chuyển khó khăn này, chắc đợi đến tối muộn mới về đến nhà được”, anh Nam bày tỏ.

Càng về tối 29/4, lượng người đổ về cửa ngõ phía Tây khiến giao thông qua khu vực gặp khó khăn. CSGT được huy động để phân luồng, điều tiết giao thông giúp bà con thuận tiện khi di chuyển trong dịp nghỉ lễ.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Người dân đổ về cửa ngõ phía Tây.
Giao thông gặp khó khăn.
Người dân về quê.
Kỳ nghỉ lễ năm nay, người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang