Sau bài viết “Sống khổ bên quốc lộ 19”: Cơ quan chức năng vào cuộc

Thứ Sáu, 29/04/2022 09:34

|

(CAO) Liên quan đến Dự án nâng cấp, mở rộng QL19 đi qua tỉnh Gia Lai thi công phát sinh nhiều hệ lụy, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân ven tuyến, Sở GTVT Gia Lai vừa có văn bản đề nghị đại diện chủ đầu tư kiểm tra, phúc đáp.

Theo đó, Sở GTVT Gia Lai đã phối hợp với Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư, thuộc Bộ GTVT) kiểm tra thực tế thi công tại hiện trường quốc lộ (QL) 19. Qua kiểm tra thực tế, một số đoạn đã thi công hệ thống thoát nước có cao độ mương cao so với nhà dân 2 bên, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của các hộ dân.

Thi công mương thoát nước quá cao khiến việc vận chuyển nông sản vào nhà gặp khó

Tại buổi kiểm tra, sở đã đề nghị Ban Quản lý dự án 2 tổ chức kiểm tra, rà soát lại hồ sơ thiết kế và thực tế triển khai tại hiện trường trên toàn bộ dự án để có giải pháp xử lý, điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo dân sinh và sinh hoạt của nhân dân khu vực dự án.

Sở GTVT Gia Lai cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 2 kiểm tra, phúc đáp các nội dung cơ quan báo chí phản ánh.

Việc thi công kéo dài đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

Như CAO đã phản ánh, Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (gọi tắt là Dự án nâng cấp, mở rộng QL19) dài khoảng 143km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định do Ban Quản lý Dự án 2, Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng), thi công từ cuối tháng 8-2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Tuy nhiên, việc thi công đường và mương thoát nước 2 bên khiến cho rất nhiều nhà dân tại Gia Lai bị biến thành những “căn hầm” khi mặt đường mới cao hơn nhiều so với nền nhà. Người dân sinh sống tại đây cũng phải đối diện với nguy cơ nước, đất đá tràn vào nhà nếu không tôn cao nền. Thi công mương thoát nước quá cao dọc tuyến cũng chắn mất lối vào nhà dân và khiến việc đi lại, chở nông sản gặp khó khăn.

Nhà dân bỗng dưng biến thành "hầm" khi thi công QL19

Cũng tại dự án này, Chi cục quản lý đường bộ III.4 (Cục Quản lý đường bộ III) phát hiện, việc thi công có một số tồn tại như không có người hướng dẫn giao thông, không bố trí cọc tiêu, dây; mặt đường để nhiều ổ gà…, gây mất an toàn giao thông.

Trước tình hình đó, Chi cục quản lý đường bộ III.4 đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình Cục quản lý đường bộ III xử phạt theo thẩm quyền. Đến nay, Cục quản lý đường bộ III đã có 7 quyết định xử phạt nhà thầu thi công trên tuyến QL19.

Sống khổ bên quốc lộ 19 đang thi công
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang