Nguyên nhân ô tô 7 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương khiến 2 người tử vong

Thứ Ba, 25/10/2022 11:45

|

(CAO) Ngày 25/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, được biết, đến nay nguyên nhân vụ chiếc xe Fortuner 7 chỗ BS 67A-068... lao xuống hồ Xuân Hương - TP Đà Lạt khiến 2 người tử vong, xảy ra lúc 18h15 ngày 13/10, đã có thể xác định nguyên nhân bước đầu.

Mặc dủ trời mưa, tối, nhưng rất đông người dân theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân và chiếc xe ô tô gặp nạn

Qua các kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định chiếc xe, lời khai của các nhân chứng bên đường và đặc biệt 2 vợ chồng nhân chứng may mắn thoát nạn, thời điểm chiếc xe lao xuống hồ; bước đầu các cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân bước đầu.

Theo đó, xe Fortuner 7 chỗ BS 67A-068... thuộc sở hữu của vợ chồng ông Nguyễn Viết Thắng (SN 1972), bà Nguyễn Thị Diễm (SN 1969), cùng sinh sống tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Ngày 13/10, vợ chồng bà Diễm cùng tài xế Phạm Hồng Hải (SN 1972) và hướng dẫn viên du lịch Thái Chí Nhẫn (SN 1995, cùng ở An Giang) đi Đà Lạt.

Sau khi ăn tối, họ vào đường Lê Đại Hành, để qua cầu Ông Đạo, trước mặt là hồ Xuân Hương. Lúc này, trời Đà Lạt mưa, tài xế không uống rượu bia, tuy nhiên điều khiển xe với tốc độ tương đối nhanh, lao thẳng xe xuống hồ. Lúc này, vợ chồng ông Thắng, bà Diễm ngồi sau xe đã nhanh trí bung cửa ra, bị rớt xuống hồ, nhưng may mắn đều biết bơi, họ gọi nhau và cùng bơi được vào bờ.

Sau gần 2h các lực lượng tích cực tìm kiếm, chiếc xe được được trục vớt lên bờ

Tài xế Hải và anh Nhẫn ngồi trước đầu xe, xe lao chúi sâu xuống hồ, khả năng do va đập mạnh, cả hai bị ngất hoặc bị thương nặng, không thoát được ra ngoài. Mưa lớn, chiếc xe trôi trong làn nước, không chìm hẳn. Khi các lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm kiếm, tiếp cận được chiếc xe, 2 nạn nhân đã tử vong. Nước hồ Xuân Hương bên dưới luôn trong tình trạng lạnh cóng.

Tại Cơ quan chức năng, vợ chồng bà Diễm cho biết, tài xế Phạm Hồng Hải rất nghiêm túc chấp hành việc lái xe không sử dụng rượu bia. "Anh này rất chuẩn, đã lái xe, không uống 1 giọt rượu bia. Nhưng khả năng do không thuộc đường, trời Đà Lạt mưa, nhìn mặt đường loang loáng nước, mặt nước hồ Xuân Hương cũng tương tự vậy nên tài xế nhầm mặt hồ và đường là chung một con đường rộng lớn nên thẳng đà xe lao tới...", họ tường trình với cơ quan chức năng.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an Lâm Đồng đưa phương tiện về trụ sở

Ông Nguyễn Viết Thắng, chủ xe kể lại: Trước đó, ông ngồi trên ghế phụ, chuyện trò cùng tài xế. Nhưng sau đó ông đổi ghế với cậu hướng dẫn viên để xuống ngồi gần vợ, chỉ khoảng 5 phút trước lúc chiếc xe gặp nạn.

Lãnh đạo Công an Lâm Đồng cho biết, đã giao Phòng Kỹ thuật - Hình sự (PC09) Công an tỉnh tích cực phối hợp với Cục Khoa học - Kỹ thuật - Hình sự (Bộ Công an) giám định chiếc xe, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe có bị lỗi kỹ thuật không, đến nay ngành chức năng chưa có kết luận chính thức. Cơ quan chức năng xác định, tài xế không sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Như CAO đã thông tin, tối 13/10, chiếc xe chạy đến gần cầu Ông Đạo thì lao xuống hồ Xuân Hương. Nhận được tin báo, Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, Công an TP.Đà Lạt, các lực lượng chức năng khác đã nhanh chóng đến hiện trường chỉ đạo, triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thời tiết mưa lạnh, mực nước sâu, nhưng lực lượng chức năng không quản ngại, tổ chức lặn tìm người và phương tiện để trục vớt lên bờ. Sau gần 2 giờ tích cực tìm kiếm, lúc 20h20, chiếc xe và 2 nạn nhân gặp nạn đã được đưa lên bờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang