(CAO) Quốc lộ 14C (đoạn đi qua Kon Tum) nhiều đoạn vừa được làm xong đã vá chằng chịt, hằn lún. Có đoạn vừa thi công xong đã hư, có đoạn mới sửa xong cũng hư.
QL14C đoạn Kon Tum có chiều dài hơn 100km. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.
Tuyến đường do không bố trí được vốn nên chỉ thảm nhựa được một phần, còn lại đến nay là thực hiện sửa chữa, hoàn thiện nền, mặt đường với kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa.
Đường QL14C vừa thi công xong đã hư nhiều nơi
Tuy nhiên, với những gói thầu làm đường kết cấu đá dăm láng nhựa, thì vừa thi công xong đã xuất hiện rất nhiều điểm hư hỏng.
Nhiều điểm mới sửa xong lại hư
Gói thầu từ Km42 - Km72 đã được đầu tư trên 70 tỷ đồng, do liên danh Công ty TNHH Nhật Á Châu (Kon Tum) - Công ty TNHH Ngọc Việt - Công ty CP Đầu tư xây dựng cầu đường thi công, đã nghiệm thu, bàn giao để đưa vào sử dụng, tới tháng 12-2020 là hết hạn bảo hành.
Tuy nhiên dù mới đưa vào sử dụng, nhưng đường đã xuất hiện hằn lún, bong tróc. Tại Km60 – Km62, mặt đường nhiều nơi lún, nhựa đùn lên từng mảng lớn. Các đơn vị liên quan đã khắc phục, sửa chữa nhưng tình trạng hư hỏng vẫn tái diễn.
Nhựa đường đùn lên cao
Ngoài ra, tại Km 35 và 36 đoạn qua xã Mô Ray, huyện Sa Thầy nằm trong gói thầu được đầu tư hơn 30 tỷ đồng vừa mới thi công xong, chưa bàn giao nhưng cũng xuất hiện bong tróc, hư hỏng, hằn lún.
Một số điểm hư rộng chiếm hết cả làn đường
Đại diện Sở GTVT Kon Tum cho biết, tại Km61 – Km 62 trên QL14C, Sở đã phát hiện hư hỏng và có văn bản yêu cầu các đơn vị tiến hành bảo hành, sửa chữa. Việc khắc phục này mới hoàn thành được hơn 1 tháng. Nếu hư tiếp, thì Sở sẽ yêu cầu khắc phục, vì đến tháng 12-2020, mới hết bảo hành.
Còn Km35 - Km36 vẫn đang trong giai đoạn thi công. Nguyên nhân hư hỏng có thể do kết cấu mặt đường láng nhựa nên xe trọng tải lưu thông làm bong mặt đường.