Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM, Kon Tum chi hơn 2,8 tỷ để di dời dân

Thứ Ba, 25/05/2021 13:58

|

(CAO) UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản thống nhất chủ trương giao UBND H.Kon Rẫy (Kon Tum) lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 9 hộ dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp QL24.

Đồng thời, UBND tỉnh Kon Tum cũng giao Sở Xây dựng, Sở GTVT hướng dẫn UBND H.Kon Rẫy lập phương án, tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đảm bảo quy định.

Nhà dân 2 bên QL24 nằm chót vót trên cao

Theo UBND H.Kon Rẫy, 9 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp nói trên, có 7 trường hợp thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng di dời nhà ở; 1 trường hợp thu hồi, bồi thường đất ở nông thôn và 1 trường hợp bồi thường đất trồng cây hàng năm.

Trong số này có một số nhà dân bị ảnh hưởng trực tiếp, không còn khả năng sử dụng, nếu tiếp tục sử dụng sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về tính mạng và tài sản. Kinh phí thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 9 trường hợp này là hơn 2,8 tỷ đồng.

Ngoài 9 hộ nói trên, UBND huyện Kon Rẫy cũng có văn bản đề xuất với UBND tỉnh Kon Tum xem xét cho chủ trương về mức hỗ trợ đối với những nhà dân cốt nền nhà cao, thấp hơn cốt mặt đường. Cụ thể đối với các trường hợp nhà thấp hơn mặt đường từ 1,5m đến 3m trở lên, mức hỗ trợ tối đa là 70 triệu đồng/1 hộ. Đối với các trường hợp nhà cao hơn mặt đường từ 1,5 đến 3m trở lên, mức hỗ trợ tối đa là 60 triệu đồng/1 hộ.

Thi công đường khiến nhà dân không có đường xuống

Trước đó, CAO đã thông thin, dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài hơn 31km với mức đầu tư 840 tỷ đồng, do Sở GTVT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư, trong quá trình thi công đã gây ra nhiều hệ lụy đối với người dân 2 bên.

Đặc biệt, mặt đường có đoạn nâng cao, hạ thấp từ 2,5-4m khiến nhiều nhà dân 2 bên nằm chênh vênh trên cao, hoặc có nhà nằm lọt thỏm dưới sâu. Đã có 22 hộ dân H.Kon Rẫy bị ảnh hưởng nặng nề làm đơn khiếu nại.

Nhà dân như “treo” trên vách núi khi thi công đường 1.000 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang