Dừng nhiều chuyến bay từ TPHCM đến các tỉnh, thành vì Covid-19

Thứ Bảy, 03/07/2021 10:53

|

(CAO) Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, Bộ GTVT đã quyết định tạm dừng nhiều chuyến bay từ địa phương này đến Vinh, Huế, Quảng Nam, Thanh Hóa theo đề xuất của các địa phương.

Ngày 2-7, Bộ GTVT vừa có công văn khẩn thống nhất chủ trương tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Huế và ngược lại từ 0 giờ ngày 5-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sân bay Phú Bài (Huế) tạm dừng các chuyến bay với TP.HCM từ ngày 5-7

Ngoài ra, các chuyến bay chở khách giữa TP.HCM với Thanh Hóa, TP.HCM với Quảng Nam và ngược lại cũng sẽ tạm dừng khai thác từ 0 giờ ngày 4-7. Riêng với sân bay Thọ Xuân, tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay này đều sẽ tạm dừng khai thác.

Trước đó vào ngày 1-7, Bộ GTVT cũng đã quyết định tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Vinh và ngược lại từ 0 giờ ngày 2-7-2021.

Riêng với các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của các hãng hàng không.

Các quyết định trên được Bộ GTVT đưa ra sau khi các tỉnh, thành có công văn đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay đến TP.HCM và ngược lại do lo ngại tình hình dịch bệnh Covid 19 tại TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp.

Các địa phương cho rằng việc tạm dừng khai thác các chuyến bay đi và đến TP.HCM là cần thiết để hạn chế, giảm thiểu tình trạng lây lan, tạo điều kiện trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang