Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM:

Thực hiện tuyến đường kiểu mẫu về TTATGT tại quận 1

Thứ Hai, 17/08/2020 15:57

|

(CAO) Qua khảo sát, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã chọn tuyến đường Trần Hưng Đạo, quận 1 (đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo đến vòng xoay Quách Thị Trang) để triển khai kiểu mẫu về TTATGT trên địa bàn TP. Kế hoạch thực hiện từ ngày 17-8 đến hết ngày 30-8-2020.

Kế hoạch thực hiện được đề ra trong quá trình thực hiện tuyến đường kiểu mẫu là phải kéo giảm 10% số vụ TNGT so với liền kề, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên tuyến; ý thức của người tham gia giao thông trên tuyến thể hiện sự văn minh, chấp hành pháp luật giao thông.

Bên cạnh đó, trật tự lòng lề đường, mỹ quan đô thị được đảm bảo, tổ chức giao thông thuận tiện, phù hợp; không xảy ra tình trạng lấn chiếm, lưu thông được đảm bảo an toàn thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông, không để chạy xe gây rối trật tự công cộng, phòng ngừa các loại tội phạm hoạt động trên tuyến, các hành vi vi phạm được phát hiện xử lý nghiêm minh, kịp thời.

CSGT tuần tra trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận 1)

Đối với CBCS làm việc trên tuyến đường kiểu mẫu phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quy trình nghiệp vụ công tác và quy tắc ứng xử của CAND, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong mọi tình huống. Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm luôn xử lý vượt chỉ tiêu công tác do đơn vị phân bổ cho từng đồng chí, tập trung các chuyên đề do đơn vị đăng ký, tập trung các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT…

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP cho biết trên tuyến đường này sẽ có ba chốt giao thông kiểu mẫu tại các giao ở giữa đường Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Đình Xu và Nguyễn Thái Học. Trực chốt giao thông sẽ gồm một nam CSGT và một nữ CSGT có mặt để điều tiết giao thông từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ cùng tham gia hỗ trợ làm việc tại các giao lộ là lực lượng thanh niên.

Để xây dựng tuyến đường hoàn chỉnh, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm cũng quy củ và có những bước mới, gần hơn với cách làm của các nước trên thế giới. Đó là đối với các trường hợp dừng, đậu sai quy định mà không có người điều khiển phương tiện tại thời điểm kiểm tra, phát hiện CSGT sẽ sử dụng phiếu thông tin cho chủ phương tiện/người điều khiển vi phạm bị CSGT ghi hình phạt nguội, thông tin cho người vi phạm biết nội dung vi phạm. Trong sáng ngày 17-8, CSGT đã ghi giấy phạt, gắn vào xe báo cho hai lái xe về hành vi dừng đỗ xe trái quy định.

CSGT ghi giấy phạt gắn lên xe báo cho tài xế về hành vi phạm lỗi

Bên cạnh đó, CSGT thường xuyên có mặt trên tuyến đường này để kiểm soát, xử lý các vi phạm về TTATGT, tập trung các lỗi trên tuyến gồm: dừng, đậu sai quy định; lưu thông ngược chiều, không đi bên phải theo chiều đi của mình, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; bên cạnh đó, kết hợp thường xuyên xử lý các chuyên đề là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông,ùn tắc giao thông, tụ tập chạy xe gây rối trật tự. Đồng thời, CSGT nắm bắt tình hình trên tuyến đường và kịp thời thông tin, phản ánh các trường hợp lấn, chiếm lòng, lề đường trái quy định, phối hợp chính quyền địa phương để có biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời.

Việc xây dựng tuyến đường kiểu mẫu về TTATGT nhằm chào mừng những sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn TP, đồng thời đây cũng là cách để chấn chỉnh, nhắc nhở người dân không chỉ riêng trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận 1) mà nhiều tuyến đường khác trong TP về việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ .

Bình luận (0)

Lên đầu trang