Cận cảnh dòng xe chạy ngược chiều trên QL1A đoạn qua Tiền Giang

Thứ Ba, 07/02/2023 20:06  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Để rút ngắn thời gian đến chỗ làm, đưa con đi học..., hàng trăm người đã bất chấp nguy hiểm chạy xe ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm với đoạn đường hơn 2km trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Dòng người bất chấp chạy ngược chiều.

Tình trạng này đã được người dân phản ánh đến Chuyên đề Công an TPHCM. Địa điểm là đoạn đường thuộc Quốc1A - gần khu công nghiệp Tân Hương (xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).
Theo ghi nhận của phóng viên mới đây, vào lúc 6 giờ, dù đường thông thoáng nhưng vẫn có nhiều người chạy ngược chiều, trên vỉa hè, trong đó có nhiều phụ huynh đưa con đi học. Trong số này có nhiều người không đội mũ bảo hiểm.
Điểm địa chạy ngược chiều bắt đầu từ ngã tư đèn xanh đèn đỏ, gần cửa hàng Điện Máy Xanh. Càng về lúc cao điểm, dòng người từ các con hẻm, bên kia đường đã bất chấp nguy hiểm để băng ngang đường, lấn làn, thậm chí không chịu sang đường để chạy ngược chiều, bất chấp các phương tiện lưu thông đúng chiều.

 

Càng về gần giờ làm, dòng người cứ tấp nập.

Theo ghi nhận đường lộ có 3 làn gồm 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy nhưng những người chạy ngược chiều đã chiếm hết 2 làn, có số ít còn lần sang làn (sát giải phân cách giữa đường)
Cứ như thế, hàng ngàn xe máy nối đuôi nhau để đi ngược chiều với đoạn đường khoảng 2 cây số. Đến cổng khu công nghiệp Tân Hương thì tình trạng giao thông mới trở lại bình thường. Trước tình trạng này, nhiều tài xế xe tải, taxi đã không khỏi lắc đầu ngao ngán.
Anh P. (ngụ TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Tình trạng mất an toàn giao thông đoạn đường này diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn không có giải pháp xử lý dứt điểm”.
Biết việc đi ngược chiều là nguy hiểm cho mình, sai quy định và nguy hiểm cho người khác nhưng nhiều công nhân vẫn liều mình nhằm rút ngắn thời gian và cho kịp giờ làm, tạo nên hình ảnh phản cảm cho người đi đường.
Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đã nhiều lần kiến nghị với Ban An toàn giao thông (ATGT) nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra và chưa được giải quyết dứt điểm. Còn theo ông Nguyễn Văn Vũ - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang thì việc này đã có chỉ đạo cho địa phương xử lý.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang