Vụ lật ca nô làm 17 người chết ở Quảng Nam: Bắt tạm giam thuyền trưởng

Thứ Ba, 07/02/2023 19:41  | Tuệ Lâm

|

(CAO) Sau thời gian củng cố hồ sơ, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã khởi tố bị can đối với thuyền trưởng trong vụ lật ca nô khiến 17 người tử vong vào năm ngoái.

Ngày 7/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Sen (SN 1970, ngụ khối Phước Trạch, phường Cửa Đại, TP.Hội An) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Văn phòng Cơ quan CSĐT cho biết thêm, các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam thuyền trưởng Lê Sen

Một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sở dĩ sau gần một năm cơ quan điều tra mới có quyết định khởi tố bị can vì cần thời gian chứng minh sai phạm của lái tàu.

"Để khởi tố, bắt giam phải xác định được vi phạm về quy định điều khiển giao thông đường thủy của lái tàu, việc xác định rất khó khăn, không như đường bộ. Cơ quan điều tra phải trao đổi với Cục Đường thủy nội địa và Bộ Giao thông Vận tải nhiều lần mới có thể ra quyết định", vị này nói và cho biết thêm, hôm 30/6/2022, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự nói trên.

Ca nô số hiệu QNa1152 được kéo vào bờ sau tai nạn

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ 10 ngày 26/2/2022, ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở theo 39 người gồm: 36 khách (có 2 trẻ em) và 3 thuyền viên (trong đó có thuyền trưởng Lê Sen) trên đường từ đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) vào đất liền.

Khi đến địa điểm cách Trạm Biên phòng Cửa Đại (TP.Hội An) khoảng 2 hải lý về hướng Tây Bắc, ca nô bất ngờ bị lật chìm khiến 17 người tử vong.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang