Tiếp tục yêu cầu khắc phục các tồn tại trong thi công QL19

Thứ Hai, 03/04/2023 08:20

|

(CAO) Dù cơ quan chức năng liên tục có văn bản yêu khắc phục các tồn tại của dự án đầu tư nâng cấp QL19, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông khi mưa xuống và mất an toàn giao thông (ATGT) vẫn xảy ra.

Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa tiếp tục có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 2 (gọi tắt Ban 2 - Bộ GTVT, chủ đầu tư dự án nâng cấp QL19) đề nghị đảm bảo ATGT khi thi công QL19.

Theo đó, qua kiểm tra thực tế hiện trường, Khu Quản lý đường bộ III nhận thấy công tác tổ chức triển khai thi công trên QL19 đoạn qua tỉnh Gia Lai còn nhiều tồn tại, để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Cụ thể, đoạn thi công đắp đất nâng cao nền đường tại Km139+300 và Km146+100 bị sình lầy, gây ách tắc giao thông kéo dài, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Các vị trí thi công cống ngang đường tại Km139+700, Km142+800, Km146+200 và tại cầu, đường tránh tạm như cầu Tà Ly, cầu Lệ Cần, cầu Vàng… không thường xuyên bù phụ cấp phối đá dăm, thiếu người hướng dẫn giao thông, gây khó khăn cho phương tiện qua lại, thường hay xảy ra tắc giao thông.

Ngoài ra, tại các đoạn thi công đào nền đường thiếu rào chắn, biển báo, không bố trí đèn cảnh báo vào ban đêm. Các đoạn thi công đào nền đường có bố trí cọc tiêu, chăng dây văng nhưng thưa và không chắc chắn, thường hay ngã đổ. Cùng với đó, trên tuyến xuất hiện nhiều ổ gà gây mất ATGT.

Để đảm bảo ATGT trên tuyến QL19 vừa thi công vừa khai thác, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban 2 chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện khắc phục ngay các nội dung nêu trên. Nếu Ban 2 chậm chỉ đạo, Khu sẽ báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đề nghị xem lại năng lực quản lý dự án của Ban.

Tình trạng mưa xuống gây ùn tắc kéo dài và mất ATGT chưa được khắc phục tại QL19.

Vào tháng 2-2023, Văn phòng quản lý đường bộ III.4 (Khu Quản lý đường bộ III) cũng có văn bản đề nghị Ban 2 chỉ đạo các nhà thầu thi công QL19 xử lý ổ gà, sình lún, một số đoạn không có cọc tiêu, không có dây văng mất ATGT. Ngoài ra, khắc phục một số đoạn thi công nền đường thiếu rào chắn, thiếu biển báo, không bố trí đèn cảnh báo vào ban đêm…

Trước đó, Khu Quản lý đường bộ III đã có nhiều văn bản nhắc nhở, và ban hành các quyết định xử phạt hành chính các đơn vị thi công QL19, tuy nhiên tình trạng ùn tắc khi mưa xuống và mất ATGT vẫn xảy ra.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có chiều dài 143km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định do Ban Quản lý Dự án 2 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng), thi công từ cuối tháng 8-2021 và dự kiến hoàn thành năm 2023.

Thi công nâng cấp QL19 ì ạch, không đảm bảo an toàn khiến người dân khổ sở
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang