Bắt giám đốc, trưởng phòng của Trung tâm đăng kiểm 61-09D ở Bình Dương

Thứ Sáu, 31/03/2023 12:29

|

(CAO) Ngày 31-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt giữ 5 người là lãnh đạo, đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-09D, ở phường Bình Hòa, TP.Thuận An để điều tra hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Theo đó, công an đã bắt giữ ông Võ Quốc Phong (43 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) là giám đốc trung tâm; ông Hồ Trọng Nhân (40 tuổi, ngụ Thủ Dầu Một, Bình Dương) là Trưởng phòng; ông Lê Quốc Việt (35 tuổi, ngụ Tân Uyên, Bình Dương) là phó giám đốc; Ông Phan Công Kiên (37 tuổi, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) và ông Vũ Văn Vẻ (31 tuổi, ngụ TP Biên Hoà, Đồng Nai) là 2 đăng kiểm viên của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D.

Năm đối tượng bị điều tra hành vi nhận hối lộ quy định tại điều 354 BLHS. Riêng Phong và Nhân còn bị điều tra về hành vi Giả mạo trong công tác quy định tại điều 359 BLHS.

Công an phong toả Trung tâm đăng kiểm 61-09D vào sáng 29-3.

Trước đó, trưa ngày 29-3, Công an tỉnh Bình Dương phong tỏa, khám xét tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-09D để phục vụ công tác điều tra những tiêu cực trong quá trình kiểm định phương tiện.

Bước đầu xác định tại trung tâm đăng kiểm này đã nhận tiền để bỏ qua các lỗi của các phương tiện khi đăng kiểm, không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang