Kẻ có 3 tiền án lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của tài xế xe ôm

Thứ Năm, 30/03/2023 15:40  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 30-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hiếu (SN 1987, ngụ xã Long Điền B) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Văn Hiếu.

Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Hiếu nảy sinh ý định tìm người để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 16-3, Hiếu đi đến khu vực cầu Cái Lân (thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Tại đây, Hiếu điện thoại cho ông Trần Văn Bé Út Mười (ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển xe máy BS: 66H- 096.67 đến cầu Cái Lân để chở về huyện Chợ Mới với tiền công là 500 ngàn đồng.

Sau khi ông Mười chở Hiếu về đến khu vực xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới thì cả hai vào quán uống cà phê. Hiếu mượn điện thoại của ông Mười gọi cho bạn sau đó  cất giữ trong người, không trả lại cho ông Mười.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Hiếu tiếp tục mượn xe của ông Mười giả vờ chạy về nhà để lấy tiền trả cho ông Mười. Sau đó, Hiếu chạy về xã Kiến An bán điện thoại của ông Mười được 500 ngàn đồng, rồi đến huyện Tam Bình để bán xe cho một cửa hàng.

Biết gặp phải kẻ gian, ông Mười đã đến trình báo cơ quan Công an. Qua điều tra, Công an huyện Chợ Mới đã phát hiện, bắt giữ Hiếu khi y đang thực hiện hành lừa đảo thêm một nạn nhân tại địa bàn xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới.

Được biết, Hiếu là đối tượng có 3 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang