Hai thanh niên lừa nhiều người 'mua xe xịn giá rẻ' chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Thứ Năm, 30/03/2023 09:21

|

(CAO) Lừa đặt cọc tiền mua xe xịn với giá rẻ, nhiều nạn nhân trên cả nước đã sập bẫy cặp đôi với số tiền lên đến 3 tỷ đồng.

Sáng 30/3, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Hứa Văn Tịnh (SN 1997, ngụ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) và Nguyễn Hiếu (SN 1989, ngụ xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua công tác nắm tình hình, Cảnh sát phát hiện nhiều Fanpage Facebook, Zalo lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước tình trạng trên, tháng 1/2023, Công an huyện Duy Xuyên xác lập chuyên án để tập trung lực lượng “bóc gỡ”.

Hai bị can Tịnh và Hiếu vừa bị khởi tố

Sau 3 tháng đấu tranh, cuối tháng 3/2023, Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hứa Văn Tịnh và Nguyễn Hiếu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Cả hai khai nhận, lập các Fanpage Facebook, Zalo rồi đăng tải, chạy quảng cáo các bài viết rao bán “xe máy đắt tiền với giá rẻ” nhằm thu hút nhiều khách hàng.

Khi có người liên hệ mua xe thì các đối tượng yêu cầu người này phải chuyển tiền cọc 20% giá trị xe máy và nhiều khoản phí vào các tài khoản ngân hàng, ví điện tử của bọn chúng. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của rất nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Dựa trên kết quả sao kê giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng, ví điện tử mà các đối tượng sử dụng trong quá lừa đảo, xác định từ năm 2022 đến nay, số tiền giao dịch của chúng lên đến gần 3 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang