Bắt nữ Phó phòng của ngân hàng lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thứ Tư, 29/03/2023 16:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Để có tiền trả nợ cho các khoản vay cũ, Hồ Thị Hương Loan (34 tuổi, ngụ Quảng Trị) nói gian dối là cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng để vay hàng chục tỷ đồng của nhiều người rồi chiếm đoạt.

Ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hồ Thị Hương Loan (34 tuổi, ngụ khu phố 2, P.2, TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam bị can Hồ Thị Hương Loan.

Trước khi bị bắt, Loan là phó Giám đốc Phòng Giao dịch Vĩnh Định (Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT – Agribank huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 28-11-2022 đến ngày 28-3-2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận các đơn tố giác tội phạm của nhiều người dân sinh sống tại TX.Quảng Trị, huyện Triệu Phong và TP.Đông Hà, tố cáo Hồ Thị Hương Loan - phó Giám đốc Phòng Giao dịch Vĩnh Định (Chi nhánh Agribank huyện Triệu Phong) cùng chồng là Dương Tất Chiến có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, vợ chồng bà Loan đã vay mượn tiền của nhiều người với mục đích đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, không trả lại.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định, năm 2022, để có tiền trả nợ cho các khoản vay cũ, Loan đưa ra thông tin gian dối với các khách hàng, người quen của mình là cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng để được nhiều người tin tưởng cho vay nhiều lần với tổng số tiền nhiều hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng.

Lấy được tiền của nhiều người, Loan dùng số tiền này để trả nợ xoay vòng cho các khoản tiền vay của người trước sau đó thì mất khả năng trả nợ. Sau khi thông báo vỡ nợ, Loan đến cơ quan Công an tự thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục mở rộng điều tra và thông báo, ai bị Loan chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn như trên thì liên hệ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị, địa chỉ: km2 quốc lộ 9 (TP.Đông Hà, Quảng Trị), điện thoại: 0694120243 để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang