Cảnh sát hình sự phục kích bắt 2 tên trộm ma mãnh, thu giữ bộ đồ nghề "khủng"

Thứ Năm, 30/03/2023 21:10

|

(CAO) Qua khám xét, Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều công cụ phương tiện gây án “khủng” như: kìm thủy lực, bao tay, đoản vạn năng phá các loại ổ khoá xe máy...

Thượng tá Nguyễn Trường Giang, Phó trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Phước Long bắt quả tang 2 đối tượng Chu Văn Bình (tự Tí, SN 1998) và Đoàn Văn An (SN 2003, cùng ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) khi cả hai đang cắt khóa cổng đột nhập vào nhà một người dân ở phường Long Phước, thị xã Phước Long để trộm cắp tài sản.

Chu Văn Bình

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng; phát hiện và thu giữ nhiều công cụ phương tiện gây án “khủng” như kìm thủy lực, bao tay, đoản vạn năng phá các loại ổ khoá xe máy...

Trước đó, qua các nguồn tin, trinh sát hình sự xác định được đây là 2 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, có liên quan đến nhiều vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là xe máy trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Đoàn Văn An

Thủ đoạn hoạt động của 2 đối tượng rất tinh vi và chuyên nghiệp, nhiều lần thoát khỏi sự truy bắt của cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát kiên trì, bí mật theo dõi 2 đối tượng để nắm được quy luật hoạt động của chúng. Đêm 25, rạng sáng 26-3-2023, trinh sát phát hiện 2 đối tượng cắt khóa cổng đột nhập vào một nhà dân ở phường Long Phước, thị xã Phước Long trộm cắp xe máy nên tổ chức vậy bắt 2 đối tượng.

Phương tiện gây án "khủng"

Khi thấy Công an xuất hiện 2 đối tượng đã bỏ chạy, đối tượng ngồi trên xe máy rồ ga tẩu thoát, đối tượng còn lại nhanh chóng ẩn mình vào con hẻm rồi đu người trèo lên các mái nhà dân lẩn trốn.

Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét nơi ở của Đoàn Văn An

Quyết tâm không để 2 tên trộm ranh ma trốn thoát, các tổ công tác đã phối hợp tổ chức truy đuổi theo các hướng bỏ trốn của 2 tên trộm. Khi trời gần sáng, công an đã bắt được đối tượng điều khiển xe máy khi tên này chạy chiếc xe máy khác quay trở lại đón đồng bọn.

Công an thu hồi chiếc xe phương tiện các đối tượng gây án

Đối tượng khai là Đoàn Văn An. Tiếp sau đó, các trinh sát đã bắt được tên thứ hai là Chu Văn Bình. Từ lời khai của An, các trinh sát đã thu được chiếc xe mô tô là phương tiện Bình và An sử dụng đi gây án được anh ta mang cất giấu ở 1 vườn cây cách nhà gần 3km.

Qua xác minh, cơ quan Công an xác định được Bình là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thị xã Phước Long đang tiếp tục điều tra làm rõ các vụ trộm liên quan đến hai đối tượng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang