TP.Cần Thơ: Quốc lộ 80 đang được nâng cấp thì xảy ra sạt lở

Thứ Sáu, 31/05/2024 07:37  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trong quá trình nâng cấp thì hàng chục mét đường QL80 bất ngờ bị sạt lở, khiến việc di chuyển của các phương tiện giao thông gặp khó khăn.

Theo ghi nhận, một đoạn sạt lở dài gần 20m, ăn sâu vào mặt đường 3m, làm mất một làn đường xe chạy thuộc khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ.

Hiện trường sạt lở, khiến các phương tiện giao thông lưu thông khó khăn.

Đoạn đường này là tuyến đường nối ngã ba Lộ Tẻ đi TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và lên QLN2B để lên cầu Vàm Cống. Chính vì vậy mà lưu lượng phương tiện giao thông rất đông. Do đường đang bị sạt lở nên dẫn đến tình trạnh kẹt xe cục bộ.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, đoạn nâng cấp cải tạo QL80 dài khoảng 2km. Tình trạng sạt lở diễn ra sáng ngày 30/5. Trên đoạn đường này có khoảng 42m chưa được gia cố bằng thép hình chữ I mà chỉ được gia cố bằng rọ đá và đóng cừ tràm. Thời gian qua, đoạn đường có dấu hiệu sạt lở nên sáng nay đã xảy ra sạt lở với chiều dài 20m.

Tình trạng sạt lở diễn ra vào buổi tối do có mưa lớn, cộng với con nước lên cao nên đã làm đoạn đường này bị sạt lở. Ngay sau khi có sự cố sạt lở xảy ra, ngành chức năng đã chủ động điều tiết giao thông và tiến hành công tác khắc phục.

Bảng hướng dẫn và hạn chế tốc độ.

Để đảm bảo giao thông thông suốt, lực lượng chức năng sẽ phân luồng giao thông cho xe chạy trên tuyến tránh TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang nhưng hạn chế với tốc độ 40km/h.

Bình luận (0)

Lên đầu trang