(CAO) Ngày 28/5, thông tin từ Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trong lúc lưu thông trên sông, tàu kéo đẩy BS: SA-7658 đẩy boong chở 960 tấn đá đã va chạm vào cầu Măng Thít, trong đó có 1 sà lan bị lật.
Hiện trường xảy ra vụ việc.
Theo đó, vào lúc 17 giờ ngày 27/5, tàu kéo đẩy BS: SA-7658 đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá do thuyền trưởng Đặng Thành Duyên (SN 1976, ngụ xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An ) điều khiển trên sông Măng Thít (hướng từ huyện Mang Thít về huyện Tam Bình).
Khi qua cầu vào lúc thời tiết trời đang mưa to dẫn đến boong chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ làm boong bị lủng, nước vào boong gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Măng Thít mới).
Sau va chạm một số vị trí của cầu bị ảnh hưởng.
Hậu quả dầm ngang số 20 hư hỏng nặng, bị biến dạng bung ra khỏi liên kết bên trái với dầm dọc biên, xoay 30 độ; dầm số 21 bị bung 4 bulông mối liên kết với dầm biên bên phải; bê tông lan can gờ chắn bánh tại vị trí va chạm bị vỡ.
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, điều tiết giao thông qua cầu. Theo phương án trước mắt là cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu, bố trí lực lượng điều tiết tại hiện trường.
1 sà lan bị lật sau cú va chạm mạnh.
Do tính cấp bách trong xử lý điều tiết, Khu Quản lý đường bộ IV đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Vĩnh Long và Sở GTVT Trà Vinh thông báo đến nhân dân, các đơn vị vận tải biết phương án phân luồng như trên để chủ động di chuyển lộ trình phù hợp.
Nguyễn Nhân - Trọng Nguyễn