TPHCM đề nghị thu hồi mã QR đối với các phương tiện vi phạm

Thứ Ba, 21/09/2021 14:56

|

(CAO) Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có văn bản số 10075 /SGTVT-KT gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam về việc tiếp tục thu hồi giấy nhận diện có mã QR và xử phạt nghiêm đối với phương tiện thực hiện không đúng quy định.

Sở Giao thông Vận tải TP thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt thuộc Công an TPHCM trong quá trình tuần tra kiểm soát trên đường và các chốt, trạm đã phát hiện một số trường hợp phương tiện vận tải có giấy nhận diện mã QR lưu thông vận chuyển không đúng các mặt hàng thiết yếu, lộ trình đã quy định.

Theo đó, 13 xe vi phạm đã được Sở Giao thông Vận tải TP rà soát và thu hồi hiệu lực của Giấy nhận diện có mã QR do Sở tổ chức giao thông.

CSGT Công an TPHCM kiểm tra phương tiện lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Qua tra cứu thông tin phương tiện vi phạm theo danh sách Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cung cấp, Sở Giao thông Vận tải TP đã rà soát trên hệ thống luồng xanh (https://vantai.drvn.gov.vn) của Tổng cục đường bộ Việt Nam và tổng hợp danh sách một số phương tiện vi phạm quy định trong quá trình lưu thông.

Từ danh sách trên, Sở đề nghị Tổng cục Đường bộ rà soát và thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện đã cấp, không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin cấp lại giấy nhận diện của các xe này trên hệ thống luồng xanh trong thời gian tới.

Ngoài ra, để hạn chế xảy ra tình trạng nêu trên, Sở Giao thông Vận tải TP đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam nghiên cứu, lưu ý một số nội dung trên hệ thống luồng xanh như: chuẩn hóa việc nhập dữ liệu đầu vào bảo đảm cơ sở dữ liệu được đồng nhất; có biện pháp nhận diện để phát hiện và từ chối các phương tiện đăng ký không đúng đối tượng; có hình thức giám sát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình GPS; có hướng dẫn cụ thể để thực hiện chức năng thu hồi giấy nhận diện các phương tiện trong trường hợp vi phạm quy định trong quá trình lưu thông.

Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải TP giao Thanh tra Sở khẩn trương rà soát các quy định trong hoạt động vận tải đường bộ và công tác phòng chống dịch, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xử phạt nghiêm đối với các đơn vị kinh doanh vận tải của các phương tiện vi phạm, báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 30/9/2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang