Tài xế xe ôm công nghệ uống bia từ sáng, tối chạy xe vẫn ‘dính’ nồng độ cồn

Thứ Hai, 03/06/2024 10:22

|

(CAO) Tài xế xe ôm công nghệ chở khách từ tỉnh Bình Dương về Quận 6, TPHCM, sau đó người này chạy xe trên đường Võ Văn Kiệt để về lại Bình Dương thì bị CSGT phát hiện vi phạm độ cồn nên xử lý. Tài xế cho biết lúc sáng có uống bia rồi ngủ mấy tiếng trước khi chạy xe...

Ngày 3/6, Đội CSGT An Lạc thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM đã lập biên bản vi phạm hành chính với nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn đơn vị đảm trách.

Tối 2/6, đơn vị lập chốt kiểm tra để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm độ cồn tại gần giao lộ đường Võ Văn Kiệt – Hồ Ngọc Lãm, quận Bình Tân.

Anh N.V.Đ (SN 1979, quê Long An) là tài xế xe ôm công nghệ chạy xe máy trên đường Võ Văn Kiệt đã bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Một trường hợp được CSGT kiểm tra độ cồn.
Nhiều trường hợp vi phạm bị CSGT xử lý.

Tại đây, nam tài xế cho kết quả 0.204mg/ lít khí thở nên CSGT mời vào chốt để lập biên bản, xử lý vi phạm. Với lỗi vi phạm trên, anh Đ. sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng.

“Tôi nhậu từ sáng, uống 2, 3 lon bia với mấy đứa em rồi ngủ một giấc đến chiều. Do chưa tắt app nên đến tối tôi vẫn nhận cuốc, đưa khách từ Bình Dương về quận 6; khi về lại Bình Dương thì bị CSGT xử lý. Nếu tôi biết vẫn còn bia trong người thì tôi chắc chắn không lái xe để bị phạt”, anh Đ. nói.

Nam tài xế vi phạm độ cồn.
Đội CSGT An Lạc tạm giữ các phương tiện vi phạm.

Tương tự, anh N.M.N. (quê Bạc Liêu) lái xe máy có dấu hiệu say xỉn nên bị CSGT ra hiệu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, anh N. cho kết quả 0.404mg/lít khí thở nên CSGT đã đưa về chốt để lập biên bản.

Ngoài ra, nhiều trường hợp khác cũng bị Đội CSGT An Lạc lập biên bản vi phạm hành chính sau khi uống rượu bia, còn điều khiển phương tiện tham gia giao thông,

Đội CSGT An Lạc khuyến cáo người dân cần chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đã uống rượu bia không lái xe, đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông. Thời gian tới, Đội CSGT An Lạc sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, góp phần đảm bảo tình hình TTATGT trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang