TPHCM: Vi phạm độ cồn ở mức cao, người đàn ông nói do… uống thuốc đau răng

Thứ Bảy, 16/03/2024 12:00

|

(CAO) Người đàn ông đi xe máy trên đường Tô Ngọc Vân bị Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức kiểm tra và phát hiện vi phạm độ cồn, người này trình bày do... “uống thuốc đau răng”.

Ngày 16/3, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an TP.Thủ Đức, TPHCM đã lập biên bản vi phạm hành chính với hàng chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn.

Khuya 15/3, tổ công tác tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm độ cồn, các trường hợp vi phạm sẽ được lực lượng CSGT đưa về phường Tam Bình, TP Thủ Đức để xử lý.

Phát hiện anh P.H.B đang lái xe máy trên đường Tô Ngọc Vân có dấu hiệu loạng choạng nên CSGT ra hiệu dừng xe kiểm tra.

CSGT kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Tại đây, anh B. cho kết quả 0.118mg/lít khí thở nên CSGT đưa anh B. về trụ sở phường Tam Bình (nơi lập chốt đo độ cồn) làm việc.

“Do có họ hàng từ ngoài Bắc vào TPHCM nên đến chơi, uống lon bia rồi về. Nhà tôi sát đây nên lái xe máy về, cứ nghĩ gần sẽ không gặp CSGT”, anh B. nói.

Tương tự, anh S. (ngụ TP Thủ Đức) đang nhậu thì được cha ruột gọi điện đi công việc gần nhà nên lấy xe máy ra đường, không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm độ cồn.
2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị CSGT xử lý.
Một người vi phạm lái xe máy chưa được cấp biển số ra đường, đồng thời người này có dấu hiệu say xỉn.

Vừa ra khỏi nhà vài trăm mét thì thấy CSGT nên anh S. quay đầu xe chạy và bị CSGT dừng xe kiểm tra. Tại đây, phát hiện anh S. có nồng độ cồn nên đưa về chốt để kiểm tra, anh S. có kết quả 0.085mg/ lít khí thở.

Trên đường Bình Chiểu, phát hiện thanh niên điều khiển xe máy loạng choạng tay lái nên CSGT vượt lên, mời dừng xe để kiểm tra.

Thời điểm này, người vi phạm thừa nhận đã say, nói tên là C. và nhất quyết không chịu đo nồng độ. “Tôi nhậu rồi, say rồi, khỏi cần đo”, người này nói.

CSGT đã mời người này lên xe đưa về chốt để kiểm tra. Sau vài lần thuyết phục, người này khai tên là T., và đồng ý đo nồng độ cồn.

Một trường hợp vi phạm độ cồn khai tên loạn xạ
Một trường hợp vi phạm độ cồn ở mức 'khủng'
Người đàn ông nói không nhậu, chỉ uống thuốc đau răng bị CSGT lập biên bản.

Qua kiểm tra, anh T. cho kết quả 0.687mg/ lít khí thở. Với lỗi vi phạm trên, anh T. sẽ bị xử phạt 6-8 triệu đồng, tước GPLX 22 đến 24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tại đường Tô Ngọc Vân, trước trụ sở UBND phường Tam Bình, phát hiện ông L.T.Đ. (ngụ TP Thủ Đức) đi xe máy có dấu hiệu không vững nên CSGT đã mời vào kiểm tra.

Qua kiểm tra, người đàn ông cho kết quả 0.321mg/ lít khí thở nên CSGT đưa về chốt làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính. Tại đây, ông Đ. cho biết bản thân là tài xế xe buýt, đang trên đường đi lấy quần áo về để sáng lái xe.

“Tôi không có uống rượu bia, tôi bị đau răng nên có uống thuốc đau răng”, ông Đ. phân trần, đồng thời nói mong CSGT thông cảm bỏ qua để có phương tiện đi lại.

Cũng trong đêm 15/3, Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính với nhiều trường hợp khác vi phạm độ cồn.

Đội CSGT - TT Công an TP Thủ Đức khuyến cáo, việc sử dụng rượu bia sau khi lái xe tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn, chính vì thế, thời gian tới, Công an TP Thủ Đức kiên quyết xử lý nghiêm với các hành vi vi phạm giao thông, xử lý không có vùng cấm, không ngoại lệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang