Trạm thu phí BOT Biên Hoà sẽ giảm 20% giá vé

Chủ Nhật, 08/10/2017 15:49

|

(CAO) Từ ngày 1-11, Trạm BOT Biên Hoà sẽ chính thức giảm giá vé 20% cho tất cả các loại phương tiện. Trước đó, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm nhằm phản ứng việc lắp đặt trạm không đúng vị trí.

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà 

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến Quốc lộ 1, đường tránh TP.Biên Hoà (T.Đồng Nai) theo hình thức BOT.

Sau khi xem xét đề nghị giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT tuyến tránh TP.Biên Hoà của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương giảm 20% cho tất cả các loại vé qua trạm so với hiện tại.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục làm việc với địa phương, nhà đầu tư và các cơ quan liên quan, đề xuất phương án giảm giá vé đối với người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú lân cận trạm thu phí và báo cáo Bộ trước ngày 15-10.

Theo báo cáo danh sách phương tiện hộ dân sinh sống gần trạm BOT Biên Hoà của UBN H.Trảng Bom, tổng cộng có 317 chủ phương tiện với 398 ô tô của người dân 4 xã khi qua trạm được miễn phí 100%. Cụ thể, 4 xã dự kiến giảm giá gồm: Trung Hòa (177 ôtô), Tây Hòa (146 ôtô), Đông Hòa (51 ôtô), Hưng Thịnh (24 ôtô).

Liên quan đến việc này, chủ đầu tư dự án - Công ty CP Đồng Thuận thông tin, chưa biết chính thức khi nào trạm BOT Biên Hoà sẽ thu phí trở lại. Qua tuần, công ty sẽ làm việc với UBND T.Đồng Nai về các vấn đề liên quan và có quyết định hoạt động trở lại của trạm thu phí.

Trong tháng 9 và từ ngày 2 đến 5-10, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hoà, giao thông qua khu vực này bị ùn ứ kéo dài. Riêng ngày 5-10, hàng chục xe đậu tại khu vực trạm thu phí, khiến giao thông qua quốc lộ 1 bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều giờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang