CSGT TP.HCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Hội nghị SOM III

Thứ Sáu, 06/10/2017 11:34

|

(CAO) Lực lượng CSGT đường bộ đường sắt (ĐB-ĐS), Công an TP.HCM phát huy sức mạnh tập thể, trí tuệ, sức sáng tạo và tinh thần quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT, TTATGT Hội nghị Quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III) tại TP.HCM.

Hội nghị Cấp cao diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC 2017), trọng tâm là Tuần lễ Cấp cao diễn ra tại TP.Đà Nẵng từ ngày 5-11-2017 đến ngày 11-11-2017 với sự tham dự của các nhà lãnh đạo đến từ 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên trên khắp thế giới.

Mở đầu Hội nghị Cấp cao diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC 2017) là Hội nghị Quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III) được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 18-8-2017 đến ngày 30-8-2017 và từ ngày 10-9-2017 đến 16-9-2017.

Đồng chí Trung tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng Phòng quán triệt chỉ đạo tại Hội nghị triển khai, quán triệt công tác bảo đảm TTATGT Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ III (SOM III) tại TP.HCM

Với vai trò là một trong những lực lượng nòng cốt, Phòng CSGT ĐB-ĐS chủ động thực hiện công tác tham mưu, hiến kế Đảng ủy Ban Giám đốc CATP và Cục Cảnh sát giao thông triển khai hàng loạt giải pháp công tác trọng tâm, mang tính chiến lược, góp phần hoạch định phương án bảo đảm an ninh trật tự tổng thể tại TP.HCM, tăng cường thảo luận, đánh giá những thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác bảo đảm ANTT và y tế, phòng chống cháy nổ, bạo loạn, ngăn ngừa các hoạt động khủng bố trong tình hình mới đặc biệt là dự báo tình hình, hoàn chỉnh các nội dung tác chiến cùng với Ban Tổ chức và các lực lượng phối hợp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III)...

Phòng CSGT ĐB-ĐS tăng cường tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch bảo đảm TTATGT – TTXH của lực lượng CSGT phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC nói chung và Hội nghị Quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III) nói riêng hướng đến các hoạt động của Năm APEC Việt Nam 2017 với các giải pháp công tác được trù bị kỹ lưỡng, chu đáo như sau:

Làm tốt công tác điều tra cơ bản, chủ động nắm tình hình TTATGT và tình hình an ninh, trật tự có liên quan (đặc biệt là các điểm nóng về an ninh, trật tự trên tuyến đường dẫn đoàn, cảng hàng không, nhà ga, bến tàu, phà, công trình vượt sông; các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn đảm trách) để chủ động xây dựng và triển khai phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều hòa giao thông và bảo vệ đoàn; phương án phân luồng giao thông từ xa khi xảy ra tai nạn giao thông gây ùn tắc giao thông trên tuyến.

Đoàn đại biểu di chuyển với xe mô tô đặc chủng của lực lượng CSGT Phòng CSGT ĐB-ĐS đưa dẫn trên tuyến Võ Văn Kiệt

Thường xuyên phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải và chính quyền địa phương nắm bắt, xác định các địa điểm tiến hành thi công công trình làm hẹp diện tích mặt đường, các địa điểm tiến hành lặp lại trật tự lòng đường, cũng như linh hoạt chủ động trong nắm bắt diễn biến thời tiết, các địa điểm, tuyến đường có thể xảy ra ngập nước trên địa bàn đảm trách nhằm chủ động trong phương án bố trí lực lượng hướng dẫn, điều khiển giao thông. Phòng tiếp tục triển khai đánh giá, nâng cấp phương án phòng ngừa UTGT tại 37 điểm trên địa bàn thành phố. Tổ chức quán triệt các đơn vị không để bị động trong các tình huống sự cố, duy trì cơ chế phối hợp, thông tin liên lạc nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và thực hiện hiệu quả cơ chế xã hội hóa trong công tác bảo đảm TTATGT.

Phối hợp cùng các cơ quan, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền các quy định pháp luật giao thông đường bộ, cụ thể trọng tâm là các quy định liên quan đến nhường đường cho xe được quyền ưu tiên, đoàn xe có CSGT dẫn đường. Kết hợp với đó là việc lắp đặt pano, áp phích tuyên truyền, phổ biến quy định xử phạt các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành quy định nhường đường cho đoàn xe được quyền ưu tiên.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III), Phòng CSGT ĐB-ĐS đã tiến hành huy động gần 3.300 lượt CBCS tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đoàn phối hợp bảo đảm ANTT với hơn 200 lượt CBCS một ngày vào các ngày cao điểm thuộc khuôn khổ Hội nghị trong đó đặc biệt có sự tham gia tích cực, đóng góp hình ảnh CSGT nghiêm chỉnh, không ngại gian khổ, nêu cao tinh thần xung kích hoàn thành nhiệm vụ của các đồng chí nữ CSGT. Đồng thời căn cứ lịch trình đón, tiễn và hoạt động của các đại biểu có tiêu chuẩn dẫn đường, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã huy động, bố trí gần 80 đội hình xe dẫn với sự tham gia hùng hậu từ đội ngũ phương tiện môtô, ôtô đặc chủng, trang thiết bị liên lạc hiện đại, bảo đảm các đại biểu di chuyển an toàn, thông suốt.

Đội hình dẫn đoàn trước giờ xuất phát thực hiện nhiệm vụ đưa dẫn đoàn phục vụ Hội nghị SOM III

Phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ trong lực lượng CAND tăng cường công tác TTKS kết hợp công khai và hóa trang, khép kín địa bàn 24/24, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức cảnh giác cao độ, thắt chặt các hoạt động an ninh, bảo đảm an toàn, nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống các hoạt động, âm mưu kích động gây rối, khủng bố. Đồng thời BCH Phòng CSGT ĐB-ĐS chủ động tiến hành các giải pháp tham mưu nâng cao hiệu quả trong công tác thống nhất điều hành các hoạt động Hội nghị SOM III giữa Trung tâm chỉ huy thống nhất Công an thành phố và các lực lượng tham gia thông qua chế độ thông tin liên lạc bằng hệ thống hạ tầng thông tin chuyên biệt và phối hợp hành động nhất quán, đề xuất các phương án mang tính cấp thiết. Qua đó góp phần thể hiện sâu sắc vai trò của lực lượng CSGT là hạt nhân xây dựng kế hoạch, tổ chức các phương án dự trù kịp thời và sẵn sàng hành động khi xảy ra các sự cố liên quan đến UTGT, TNGT cũng như đấu tranh ngăn chặn mọi hành động tác động tiêu cực đến công tác bảo đảm ANTT trong quá trình Hội nghị diễn ra.

Bên cạnh đó, Phòng đã nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị và huy động tối ưu cả về mặt phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ. Tập trung đề xuất chủ trương nâng cao chất lượng và rút ngắn tiến độ hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện ôtô, môtô đặc chủng làm công tác tuần tra kiểm soát hiện có, đặc biệt là các phương tiện sử dụng để dẫn, đưa đón đoàn…

Hội nghị Quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III) tại TP.HCM diễn ra tốt đẹp ghi dấu thành quả chiến đấu, thi đua sôi nổi của lực lượng CATP nói chung và Phòng CSGT ĐB-ĐS nói riêng trên công tác siết chặt và bảo đảm ANTT, TTATGT. Qua đó phát huy sức mạnh tập thể, trí tuệ, sức sáng tạo không ngừng và tinh thần quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của lực lượng CSGT Phòng CSGT ĐB-ĐS hướng tới Hội nghị Cấp cao APEC và các hoạt động của Năm APEC Việt Nam 2017 mà cụ thể là Hội nghị Quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III) tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang