TPHCM: CSGT tung quân ra mọi ngả đường để Giáng sinh vui tươi, an lành

Thứ Năm, 24/12/2020 21:08  | Đức Nam

|

(CAO) Chiều tối nay (24/12), hơn 2.000 CBCS thuộc lực lượng CSGT và các đơn vị phối hợp thuộc Công an TPHCM đã có mặt trên khắp các tuyến đường để điều hoà, giữ gìn TTATGT, phòng chống tội phạm, để người dân đi chơi, đón Giáng sinh được an toàn.

Với nhiều người, đêm Giáng sinh là dịp lễ hội đặc biệt vì cùng xuống phố vui chơi, giải trí tưng bừng, náo nhiệt. Nhưng với các anh - người chiến sĩ CSGT, đêm Giáng sinh càng đặc biệt hơn vì nhiệm vụ thêm nặng nề.

Nhận định tình hình giao thông sẽ phức tạp trong đêm Giáng sinh, Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt, Công an TPHCM (PC08) đã sớm có kế hoạch tăng cường tối đa lực lượng, chủ động lên nhiều phương án với các lực lượng khác để đảm bảo cho người dân vui chơi an toàn, trọn vẹn.

CSGT Công an TPHCM xuất quân bảo đảm TTATGT đêm Giáng sinh 2020

Giáng sinh năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trên địa bàn TPHCM, người dân vẫn tưng bừng tổ chức các hoạt động vui chơi, chào đón ngày lễ hội đặc biệt.

Lãnh đạo PC08 nhận định, dịp này, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn sẽ gia tăng đột biến, nhất là các tuyến đường có tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, khu vực Nhà thờ, Hội thánh, Xứ đạo...

CSGT chốt trực ở những điểm đông đúc để kịp thời xử lý tình huống, sự cố

Để đảm bảo cho người dân được vui chơi an toàn, trọn vẹn lãnh đạo PC08 đã gấp rút chỉ đạo các đội, trạm khẩn trương tổ chức rà soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn phụ trách có các Nhà thờ, Hội thánh, Xứ đạo, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát trong đêm Giáng sinh để thực hiện công tác điều hoà, giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Thực hiện chỉ đạo, hơn 2.000 CBCS, kể cả chiến sĩ làm công việc hành chính cũng được huy động xuống đường để thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Các đội, trạm cắm chốt tại các quận huyện vùng ven được điều động về khu vực trung tâm để làm nhiệm vụ.

Trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Trỗi… luôn có lực lượng ứng trực được trang bị đẩy đủ máy bộ đàm, hàng rào chắn, biển báo hiệu… đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và khi cần sẽ bố trí để phân luồng, nắn dòng phương tiện để giảm áp lực giao thông ở trung tâm TP.

Chiến sĩ CSGT điều hoà phương tiện

Trong đêm nay, PC08 còn bố trí các đội trinh sát nắm tình hình để kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, phối hợp phân luồng giao thông từ xa, không để xảy ra ùn tắc tại các tuyến trọng điểm. Đặc biệt, lực lượng CSGT sẽ tăng cường xử lý các phương tiện đi ngược chiều, chạy quá tốc độ quy định, có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép…

Sau khi làm nhiệm vụ tại các điểm công cộng, các tổ công tác tiếp tục thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát thanh thiếu niên tụ tập để phòng chống đua xe trái phép tại các tuyến đường nóng.

Ngoài ra, một bộ phận CSGT sẽ phối hợp với Công an các quận, Cảnh sát cơ động thành lập các Tổ công tác 363 để vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa đảm bảo ANTT của thành phố.

CSGT và CSCĐ phối hợp tuần tra
CBCS với đầy đủ phương tiện, trang bị có mặt ở các điểm nóng
Sẵn sàng hỗ trợ người dân
Tổ 363 Công an quận 1 phát hiện một trường hợp nghi vấn đưa về trụ sở kiểm tra, làm rõ
Lượng người, phương tiện đổ về khu trung tâm TP mỗi lúc một đông

Bình luận (0)

Lên đầu trang