Tước giấy phép tài xế vi phạm trên cao tốc còn bất tuân hiệu lệnh CSGT

Thứ Ba, 22/11/2022 14:32

|

(CAO) Khi xe tải đang lưu thông trên làn dừng khẩn cấp thì bị CSGT ra hiệu dừng xe, nhưng xe tải không chấp hành mà cố tình bỏ chạy.

Ngày 22-11, Đội Tuần tra Kiểm soát giao thông Đường bộ Cao tốc số 7, phòng 8 - Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị này đã mời chủ xe tải mang BS: 63K-4171 và tài xế đến trụ sở làm việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người điều khiển phương tiện 63K-4171 tại thời điểm xảy ra vi phạm vào lúc 11 giờ 27 phút ngày 8-11 là Trần Thanh Viên, ngụ thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Viên và đề xuất ra quyết định xử phạt với 2 hành vi gồm điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc và không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, với tổng mức phạt tiền là 10 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với người điều khiển phương tiện.

Trước đó, ngày 9-11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút gây xôn xao dư luận vì tài xế không những vi phạm luật giao thông đường bộ mà còn không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Xe tải có dấu hiệu không chấp hành hiệu lệnh dừng của CSGT mà tăng ga bỏ chạy

Theo nội dung đoạn clip ghi lại cảnh xe tải mang BS: 63K-4171 lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, theo hướng từ TP.HCM về Tiền Giang.

Khi đến Km48, đoạn qua địa bàn H.Tân Phước, tỉnh Tiền Giang thì xe tải này lưu thông vào làn dừng khẩn cấp để vượt những xe lưu thông cùng chiều. Lúc này, xe tuần tra của lực lượng CSGT phát hiện và ra hiệu lệnh yêu cầu xe tải dừng lại để xử lý, tuy nhiên tài xế xe tải đã tăng ga bỏ chạy ra hướng vòng xoay Thân Cửu Nghĩa. Lúc này, xe tuần tra của CSGT tăng ga đuổi theo ra tới đường dẫn cao tốc và nhiều lần ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe nhưng xe tải vẫn cố tình né tránh xe tuần tra của CSGT để bỏ chạy.

Khi ra đến vòng xoay Thân Cửu Nghĩa, đoạn thuộc xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành thì xe tuần tra của CSGT rẽ phải ra hướng ngã tư Đồng Tâm để chặn xe tải, nhưng xe này nhanh chóng rẽ trái ra hướng ngã tư Lương Phú.

Sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng xã hội thì nhiều người tỏ ra bất bình với hành vi bỏ chạy của tài xế xe tải và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của tài xế xem thường luật giao thông, cũng như gây nguy hiểm đến những phương tiện khác lưu thông cùng chiều trong khi bỏ chạy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang