Thông xe tuyến đường trọng điểm Bờ Bao 1 ở quận Tân Phú

Thứ Tư, 26/01/2022 14:17  | An Hoà

|

(CAO) Tại khu đô thị Celadon City (P.Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM), Gamuda Land và chính quyền địa phương vừa tổ chức lễ thông xe tuyến đường Bờ Bao 1 - hẻm 20 Bờ Bao Tân Thắng-  dự án giao thông trọng điểm của quận trong năm 2021.

Đây là tuyến đường song hành với đường Lê Trọng Tấn, nằm tiếp giáp khu đô thị Celadon City, nối đường Tân Thắng với đoạn đầu Lê Trọng Tấn. Tuyến đường dài gần 500 mét, lộ giới quy hoạch 30 mét, được thiết kế 6 làn xe 2 chiều, kết cấu áo đường bê-tông nhựa nóng 2 lớp. Tuyến đường này hoàn thành góp phần rất lớn giải tỏa áp lực giao thông, tình trạng ùn ứ ở khu vực Tây Thạnh – Sơn Kỳ.

Bên cạnh tuyến đường này, Gamuda Land cũng hỗ trợ chính quyền quận Tân Phú cải tạo 2 tuyến đường khác nằm ngoài ranh dự án của mình. Cụ thể là hẻm 389 Lê Trọng Tấn dài 110 mét, lộ giới quy hoạch 06 mét, và hẻm 20 Bờ Bao Tân Thắng lộ giới quy hoạch 30 mét, dài 340 mét.

Lễ thông xe trên tuyến đường mới

Hiện trạng ban đầu, đây là hai tuyến hẻm đường đất chưa có hệ thống thoát nước, sụt lún gập ghềnh, vào mùa mưa thường ngập lụt lầy lội khiến cho việc di chuyển khó khăn. Sau khi được cải tạo thành những con đường nhựa mới, diện mạo khu vực này đã trở nên khang trang hơn rất nhiều, đồng thời việc đi lại của người dân cũng được cải thiện rõ rệt, thuận tiện và thoải mái hơn trước.

Được biết, chủ đầu tư bất động sản đến từ Malaysia đã đầu tư 24,5 tỷ đồng cho tất cả các hạng mục công trình này. Việc thi công diễn ra trong vòng 5 tháng bao gồm cả thời gian thực hiện giãn cách xã hội 2 tháng. Đây là một tiến độ triển khai dự án khá ấn tượng khi so với tiến độ trung bình của các dự án giao thông tại TPHCM.

Tuyến đường thông thoáng mang lại niềm vui cho người dân địa phương

Tại quận Tân Phú, Gamuda Land có Celadon City với tổng diện tích 82 ha- là khu đô thị sinh thái hàng đầu khu Tây Sài Gòn, đồng thời cũng là một trong những dự án đô thị kiểu mẫu, nổi bật nhất thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang