Uber rút khỏi Việt Nam, số lượt tải ứng dụng vivu tăng nhanh

Chủ Nhật, 01/04/2018 09:41  | Bích Hà

|

(CAO) Hãng xe Phương Trang đã chớp lấy cơ hội này đầu tư 100 triệu USD mua ứng dụng gọi xe Vivu. Việt Nam sẽ có một ứng dụng gọi xe mới mang tên VATO.

Chiều 31-3, ông Trần Thành Nam, nhà sáng lập ứng dụng Vivu cho biết, doanh nghiệp vận tải xe khách Phương Trang đã quyết định đầu tư tối thiểu 100 triệu USD cho ứng dụng gọi xe Vivu.Theo kế hoạch, ứng dụng Vivu sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 5-2018.

Tuy nhiên, việc Uber rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á đã thúc đẩy ứng dụng này ra mắt sớm hơn, dự kiến vào đầu tháng 4-2018.

Cũng theo ông Nam, ngày 27-3, chỉ sau một ngày thông tin Uber rút lui chính thức được công bố, số lượt tải ứng dụng Vivu đã tăng vọt, đạt 200 ngàn lượt, gấp đôi mức đỉnh của thời kỳ trước đó.

Việc gọi xe ứng dụng Vivu sẽ được thử nghiệm tại TP.HCM. Ứng dụng cho phép người dùng mặc cả với lái xe (với giá tối thiểu Vivu đưa ra) để có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến đi. Chức năng này cả Uber và Grab đều không có.

“Với sự hỗ trợ từ Phương Trang, VATO sẽ không chỉ là ứng dụng gọi xe mà sẽ tích hợp nhiều chức năng đi kèm, tạo thành một hệ sinh thái các ứng dụng, bao gồm thanh toán, gọi điện thoại, vận tải, giao hàng….

Để thu hút người dùng, cũng như Uber và Grab những ngày đầu ra mắt, VATO sẽ dốc tiền cho các hoạt động khuyến mãi, dành cho hành khách lẫn tài xế. “100 triệu USD không dành riêng cho ứng dụng gọi xe” – người đứng đầu VATO giải thích.

Xác nhận thông tin này vào sáng 1-4 với phóng viên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines), ông Nguyễn Trí Dũng cho biết Phương Trang quyết định mua Vivu và sáp nhập vào VATO, để tạo một hệ sinh thái thương mại điện tử.

Đây không chỉ là một ứng dụng gọi xe thông thường, mà chúng tôi muốn tạo ra một phần mềm thương mại điện tử thật hoàn hảo với nhiều tính năng khác nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang