Vietjet Air nói gì việc liên tiếp hoãn, hủy chuyến bay?

Thứ Bảy, 15/06/2019 17:42

|

(CAO) Trước việc nhiều hành khách than phiền vì bị hoãn, hủy chuyến bay trong hai ngày vừa qua, Vietjet Air cho rằng xuất phát từ việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới nên phải điều chỉnh lịch bay.

Trước đó vào sáng nay (15-6), nhiều khách hàng của hãng Vietjet Air lên mạng xã hội than phiền và bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng bị hãng hàng không này “delay” chuyến bay, phải chờ đợi vật vạ hàng giờ đồng hồ. Như trường hợp của chị N.T.M. (Hà Nội) cùng gia đình đi chuyến bay VJ773 hành trình Hà Nội - Khánh Hòa dự kiến cất cánh lúc 7 giờ 55 phút ngày 15-6.

Hành khách liên tục bức xúc vì bị Vietjet Air hoãn, hủy chuyến bay

Tuy nhiên khi check-in xong, đợi đến giờ cất cánh nhưng chuyến bay bị hoãn khiến gia đình chị phải vật vạ chờ ở sân bay. Sau đó, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết chuyến bay bị hủy và sẽ hoàn tiền 100%, đền bù theo quy định cho hành khách khiến gia đình chị rất bức xúc vì bị lỡ kế hoạch.

Cùng với đó, một số đại lý bán vé máy bay cũng đồng loạt cảnh báo khách hàng về tình trạng Vietjet đang hoãn, hủy chuyến dây chuyền. Các chặng bay đến và đi từ Hải Phòng, Hà Nội đều bị delay đồng loạt, có chuyến từ 5 giờ 45 phút “delay” tới 19 giờ 45 phút, có chuyến sang tận ngày hôm sau.

Đại lý bán vé máy bay cũng khuyến cáo khách hàng nên nhận tiền bồi thường từ 450.000 - 500.000 đồng từ hãng nếu chuyến bay bị delay hơn 3 giờ tại sân bay, và chuyển nhận tiền hoàn vé và 750.000 đồng tiền bồi thường nếu chuyến bay bị huỷ vé. Vì nếu chờ nhận bồi thường từ đại lý sẽ phải chờ 45 ngày.

Lý giải về tình trạng hoãn hủy chuyến bay liên tục trong hai ngày qua, đại diện hãng Vietjet Air cho biết do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Đồng thời, hãng hàng không này cũng phủ nhận thông tin một số phi công tổ chức đình công đã dẫn đến tình trạng thiếu phi công nên phải hoãn, hủy chuyến bay đang được đồn thổi, lan truyền trên mạng. 

Hành khách nằm vật vạ ở sân bay vì bị hoãn, hủy chuyến

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

"Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại", đại diện Vietjet Air thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang