Nỗi đau tột cùng nơi xóm nhỏ có 6 đám tang

Thứ Ba, 22/01/2019 11:59  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong buổi chiều định mệnh, 8 người làm việc tại UBND xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương đã mãi mãi không trở về sau khi đến thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ.

Kim Lương phủ trắng khăn tang, riêng đội 1, thôn Lương Nam Xá có 6 người tử nạn với 6 đám tang gần nhau khiến nhiều người xót xa.

Đau đớn nhất là gia đình ông Trần Văn Đoan – Trưởng công an xã và ông Trần Văn Đường – Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Lương Xá Nam. Hai nạn nhân là anh em ruột. Ông Đường là anh trai của ông Đoan.

Sáng nay, gia đình ông Đoan đang dựng rạp chuẩn bị làm lễ viếng, mai táng. Chốc chốc, lại có người thân, hàng xóm đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình ông Đoan.

Cảnh tang thương nơi xóm nhỏ.

Ông Đoan sinh được 2 người con. Vợ chồng người con trai cả hiện đang làm ở bên Nhật, chiều 22-1 mới về tới Việt Nam. Còn người con gái út lấy chồng gần nhà, đang cùng mẹ lo đám tang.

Đoàn xe tang đậu ở đầu làng, đợi đưa tiễn người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng
“Ông Đoan công tác ở xã Kim Lương được gần 13 năm, trải qua nhiều chức vụ. Ông mới lên làm Trưởng công an xã được mấy năm nay. Ông Đoan là người nhiệt tình, hết lòng trong công việc. Hôm qua chúng tôi nghe tin ông mất mà nghẹn lòng, đau xót”, ông Bảy, công an viên xã Kim Lương chia sẻ khi đến gia đình ông Đoan chia buồn, phụ lo đám tang.

Nhà ông Đường cách nhà ông Đoan vài chục mét cũng trong đau thương tột cùng. Sáng hôm nay, khi các ban ngành tỉnh Hải Dương, người dân trong xóm đến thăm viếng, chia sẻ động viên, những người thân trong gia đình không kìm được nước mắt.

Xóm nhỏ tại xã Kim Lương có một đêm mất ngủ để chuẩn bị tang lễ cho những người địa phương không may gặp nạn.

Anh Nguyễn Trường Sinh – con rể ông Đường cho biết, bố anh làm việc tại xã nhiều năm qua sau khi từ bộ đội trở về.

Hôm qua, hơn 14 giờ, anh Sinh nhận được tin bố tử nạn vội chạy ra hiện trường thì người đầu tiên anh nhìn thấy là chú của mình.

Hiện trường người nằm la liệt hiện ra trước mắt, trong đó có hai người thân của mình qua đời khiến anh Sinh đổ gục không nói nên lời.

Theo anh Sinh, riêng đội 1 của thôn Lương Nam Xá có 6 người tử nạn với 6 đám tang gần nhau khiến cả xóm phủ trắng khăn tang.

Các ban ngành, đoàn thể địa phương đến phúng viếng, thăm hỏi và chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Đi sâu vào một ngõ nhỏ từ cổng làng Lương Xá Nam, cách nhà ông Đường chừng 50m là cảnh tang thương nhà ông Hứa Như Doanh (SN 1946), cựu chiến binh đã được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Ông Doanh có một người con gái với người vợ đầu (đã mất) lấy chồng ở Đầm Hà, Quảng Ninh. Sau này, ông đến với người vợ hai và có một cô con gái nhỏ hiện đang học lớp 7.

Anh Toàn, một người cháu của ông Doanh cho hay, gia đình nhận được tin dữ khoảng 14 giờ 20 phút ngày hôm qua.

Mọi người trong thôn đều hết sức bàng hoàng vì sự ra đi của người thân. Trước ban thờ lập vội, người vợ hai của ông Doanh khóc ngất đi trong sự đau đớn tột cùng khi chồng đã ra đi mãi mãi.

Người dân địa phương thực sự sốc khi tại nạn xảy ra đã cướp đi của dân làng 8 sinh mạng.

Chị Lương Thị Huệ (30 tuổi), con gái ông Lương Xuân Sinh – Phó chủ tịch hội nông dân xã khi nhắc tới bố mình đã ôm mặt khóc nức nở.

Chị Huệ không ngờ rằng mình là người chứng kiến toàn bộ vụ việc, nạn nhân vụ tai nạn lại chính là người sinh thành ra chị.

Anh Sinh - con rể ông Đường cho biết, trong xóm nhỏ có 6 người tử nạn khiến người dân địa phương bàng hoàng.

Chị Huệ nức nở: “Hôm qua tôi đưa hai con đi học. Khi trở về tôi thấy chiếc xe tăng tốc rồi mất lái lao vào đoàn người. Cảnh tượng người nằm la liệt, máu chảy lếnh loáng khiến tôi sợ hãi không dám ở lại.

Chị Huệ không ngờ rằng giây phút ám ảnh mà mình chứng kiến lại xảy ra với chính người đã sinh ra mình.

Về đến nhà, tôi được cậu ruột cho biết, trong số những người gặp nạn có bố mình. Khi tôi quay ra hiện trường thì bố đã mất, nhìn cảnh tượng đó, tôi chỉ biết ôm mặt khóc. Không ngờ khoảnh khắc đáng sợ nhất mà tôi chứng kiến trong cuộc đời lại khiến tôi mất đi người thân yêu nhất”.

Đau thương tột cùng ở Kim Thành.

Trước đó, như CAO đưa tin, vào chiều ngày 21-1, tại QL5 đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người tử vong, 8 người khác bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe tải Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) đã rời khỏi hiện trường.

Đến tối cùng ngày, lái xe gây tai nạn Lưu Văn Tâm đã đến trình diện Công an. Qua xét nghiệm nhanh cho thấy tài xế xe tải này dương tính với ma tuý. Còn loại ma túy gì thì hiện Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Xe tải tông đoàn người đi viếng nghĩa trang, ít nhất 8 người tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang