Vụ “trộm” đất làm đường: Giao công an xác minh các xe chở đất

Thứ Ba, 27/04/2021 15:32

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của CAO “Trộm đất để thi công đường”, UBND H.Chư Prông (Gia Lai) cho biết, Chủ tịch UBND huyện cùng các đơn vị liên quan đã đi kiểm tra và chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật.

Hiện UBND xã Ia Ga cũng có tờ trình gửi UBND H.Chư Prông về vụ khai thác đất trái phép.

Theo tờ trình, diện tích đất khai thác trái phép 600m2, khối lượng đất đã múc khoảng 800m3. Như quy định thì vượt thẩm quyền giải quyết của xã, do đó UBND xã Ia Ga đề nghị UBND huyện và Phòng TN&MT Chư Prông xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện trường khai thác vụ "trộm" đất

Liên quan đến việc sau khi báo tin, các xe tải và máy đào đã rút đi khỏi hiện trường, phóng viên (PV) đã cung cấp hình ảnh, biển số xe cho lãnh đạo UBND H.Chư Prông.

Sau khi được cung cấp, ông Từ Ngọc Thông, Phó Chủ tịch UBND H. Chư Prông cho biết, huyện sẽ giao công an để xác minh, làm rõ nội dung này. Nếu xác định được các xe có tham gia vận chuyển đất trái phép thì sẽ xử lý.

Điểm đến của các xe tải chở đất là công trình thi công TL665

Như CAO đã đưa, PV đã phát hiện vụ khai thác trái phép đất tại thôn Thống Nhất (xã Ia Ga, H. Chư Prông, Gia Lai). Vị trí khai thác đất nằm cách trụ sở UBND xã Ia Ga khoảng 500m. Đất được trai thác xong chở ra thi công con đường TL 665 (Chư Prông).

Sau khi trình báo với chính quyền địa phương, xã Ia Ga đã cử lực lượng đến hiện trường. Tuy nhiên khi có mặt, các xe tải trước đó đã rút đi hết. Xã Ia Ga đã lập biên bản vi phạm, theo đó, xác định đơn vị khai thác đất trái phép là Công ty TNHH XD và TM Thành Trung.

Được biết, dự án "Nâng cấp hạ tầng đường bộ - nâng cấp, sửa chữa và cải tạo đường TL 665" thuộc hợp phần 1 của dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới, vay vốn ADB - Tiểu dự án tỉnh Gia Lai do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư. Giá trị dự toán xây dựng công trình gần 460 tỷ đồng.

Khai thác đất “trộm” để thi công đường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang